Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp Hội đồng chung khảo cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

20:06, 20/07/2023

Chiều 20/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023 đã tổ chức họp hội đồng chung khảo Cuộc thi.

Toàn cảnh cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, sau 5 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được trên 2.000 tác phẩm dự thi của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Qua đánh giá, chất lượng và số lượng các tác phẩm dự thi năm nay đã được nâng lên, đa dạng về loại hình, phong phú về đề tài, chân thực, sinh động, hấp dẫn, sáng tạo trong cách thể hiện, có chiều sâu về nội dung; đảm bảo các yêu cầu theo quy chế của Cuộc thi, khẳng định tính đúng đắn, khoa học và thời đại của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như tư tưởng đổi mới và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh. Đồng thời phản ánh những biểu hiện lệch lạc, sai trái của các thông tin trên mạng xã hội cũng như âm mưu, thủ đoạn chống phá của các phần tử tiêu cực, bất mãn, phản động; các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến trong nội bộ. Qua đó, định hướng người đọc, người xem về quan điểm và hành động phù hợp, xây dựng lập trường, tư tưởng vững vàng trước thông tin đa chiều hiện nay; bồi dưỡng kỹ năng tự phòng tránh trước những tác động tiêu cực, củng cố niềm tin, lập trường tư tưởng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Qua 2 vòng chấm thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 47 tác phẩm chất lượng của 3 loại hình gồm: 5 tác phẩm tạp chí; 22 tác phẩm báo; 20 tác phẩm truyền hình để chấm vòng chung khảo.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Thào Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các thành viên Ban Tổ chức thống nhất kết quả chấm điểm các tác phẩm dự thi, xếp giải các tác phẩm, công tác thi đua khen thưởng và gửi tác phẩm về Trung ương; rà soát, thống kê các tác phẩm dự thi của các đơn vị, địa phương tham gia cuộc thi để để nhận xét, đánh giá ý thức tham gia cuộc thi. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, ừng bước lan tỏa những thông tin tích cực, góp phần đấu tranh hiệu quả đối với các biểu hiện lệch chuẩn trên không gian mạng hiện nay.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc