Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng

17:24, 01/08/2023

Mạng xã hội là không gian để chia sẻ, trao đổi thông tin và kết nối, hợp tác trên phạm vi toàn cầu. Nhưng tin rác, tin xấu độc, tin sai lệch vẫn đang tồn tại song hành cùng các thông tin chính thống. Theo đó, ngành Tuyên giáo đã tăng cường đấu tranh trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Phương pháp đấu tranh đa dạng, từ đấu tranh trực diện, trực tiếp phản bác, tấn công, gỡ bỏ các thông tin xấu, độc và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng mạng xã hội để thông tin sai trái, xuyên tạc, phản động.

 

Chị Trần Thị Minh Tâm (áo vàng) chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại đơn vị

Bắt đầu một ngày làm việc của chị Trần Thị Minh Tâm, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Xuyên, bao giờ cũng phải kiểm tra một lượt các trang mạng xã hội. Những thông tin nào sai lệch sự thật chị Tâm sẽ bình luận để phản bác lại thông tin đó. Hay những thông tin xấu độc sẽ báo cáo để kịp thời ngăn chặn sự lan truyền trên mạng xã hội. Việc làm này đã trở thành công việc thường xuyên của chị Tâm trong thời gian gần đây.

Các đơn vị tích cực phối hợp trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mạng xã hội phát triển. Các thành viên ban chỉ đạo 35 của các đơn vị đã thường xuyên tham gia viết bài “ứng chiến” kịp thời với quan điểm sai trái, thù địch. Trong 2 năm qua, các thành viên trong Ban chỉ đạo 35 cũng đã đăng tải hơn 800 bài viết và có 36.000 lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Thông tin xấu độc đã được báo cáo kịp thời. Tỉnh cũng đã phát hiện và xử lý 61 trường hợp vi phạm đưa thông tin sai lệch trên mạng.

Đội ngũ những người làm báo luôn là những người được đánh giá có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng của người làm báo hiện đại. Theo đó, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang, Báo Hà Giang cho đến các báo trung ương đóng chân tại Hà Giang đều tích cực tham gia vào nội dung này. Không chỉ có các bài viết đăng tải trên trang báo, trên sóng phát thanh, truyền hình, các nhà báo của Hà Giang còn tích cực tham gia cuộc thi viết chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan đểm sai trái, thù địch năm 2023.

Ngọc Hải - Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc