Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị đánh giá công tác thông tin tuyên truyền giữa Đài PTTH tỉnh với UBND các huyện, thành phố

21:46, 07/09/2023

 Nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Phát thanh Truyền hình tỉnh Hà Giang lần thứ XIV, sáng ngày 7/9, Đài PT-TH Hà Giang tổ chức hội nghị đánh giá công tác thông tin tuyên truyền giữa Đài PTTH tỉnh với UBND các huyện, thành phố. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, thường trực UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo và cộng tác viên các Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch các huyện, thành phố.

Hội nghị đánh giá công tác thông tin tuyên truyền giữa Đài PTTH tỉnh với UBND các huyện, thành phố

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đã có rất nhiều ý kiến đi kèm giải pháp được lãnh đạo các địa phương và Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch các huyện, thành phố nêu ra. Trong đó hầu hết các ý kiến đều cho rằng việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đài PTTH Hà Giang với các huyện, thành phố trong thời gian qua đã đạt được những hiệu quả tích cực. Từ đó góp phần đưa hình ảnh của các địa phương đến gần hơn với công chúng. Đặc biệt, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại các địa phương được phản ánh rõ nét hơn. Có một số ý kiến cho rằng hiện nay trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp của một số cộng tác viên ở huyện, thành phố còn hạn chế, vì thế việc thể hiện tin bài còn chưa có sự sáng tạo. Do đó, trong thời gian tới, việc tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cộng tác viên ở cơ sở là giải pháp cần thiết.

Giám đốc Đài PTTH tỉnh Hà Giang Hoàng Thị Hằng phát biểu tại hội nghị

Nhiều đại biểu cũng đề xuất Đài PT-TH Hà Giang tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ các địa phương đối với các loại hình báo chí hiện đại. Từ đó có những tin, bài phản ánh kịp thời, chính xác, đúng định hướng của các huyện, thành phố phát trên sóng phát thanh truyền hình.

Ngoài ra, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch các huyện, thành phố cũng mong muốn các phòng chuyên môn của Đài PT-TH Hà Giang tiếp tục tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về nghề nghiệp với cộng tác viên các huyện, thành phố.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, lãnh đạo và cộng tác viên các Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch các huyện, thành phố; đại diện các phòng chuyên môn của Đài PT-TH Hà Giang cũng chia sẻ những giải pháp trong chuyên môn nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình trong thời gian tới.

Nhiều Cộng tác viên Trung Văn hóa, Thông tin và Du lịch được nhận Giấy khen của Giám đốc Đài PT-TH Hà Giang

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao công tác phối hợp giữa Đài PT-TH Hà Giang với UBND các huyện, thành phố trong thời gian qua. Đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo theo dõi trực tiếp việc tổ chức thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo kịp thời, thiết thực, hiệu quả. Đài PT-TH Hà Giang sát sao, chỉ đạo các phòng chuyên môn cử đội ngũ phóng viên, biên tập viên tăng cường đi cơ sở, bám sát định hướng tuyên truyền và phản ánh tình hình thực tiễn tại địa phương. Kịp thời trao đổi, phối hợp với các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện quan trọng diễn ra ở địa phương. Qua đó phản ánh toàn diện những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ý kiến đề xuất của các địa phương, lãnh đạo Đài PT-TH Hà Giang khẳng định đơn vị sẽ đổi mới để theo kịp với tốc độ phát triển chung của ngành thông tin và truyền thông; đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khán giả. Đài PT-TH Hà Giang sẽ đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Trung tâm các huyện, thành phố với đơn vị. Trong đó, các địa phương cần tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch duy trì đều đặn thực hiện chuyên trang, chuyên mục của địa phương. Có kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các chương trình. Đối với Đài PT-TH Hà Giang, tùy điều kiện sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn nghiệp vụ, định hướng nội dung để các Trung tâm có điều kiện thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn.

Dịp này, nhiều Cộng tác viên Trung Văn hóa, Thông tin và Du lịch có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền năm 2022 được nhận Giấy khen của Giám đốc Đài PT-TH Hà Giang./.

Văn Hương- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc