Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đồng Văn

13:59, 28/09/2023

Chiều ngày 27/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã có buổi làm việc với khung diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đồng Văn nhằm triển khai nhiệm vụ diễn tập. Dự Hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

So với các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ của các huyện, thành phố khác, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đồng Văn năm nay có nhiều điểm mới như thời gian khai mạc diễn tập và tổ chức thực binh rút ngắn còn một ngày. Toàn bộ quá trình luyện tập của huyện đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc và quay thành video trình chiếu tại lễ khai mạc diễn tập. Để cuộc diễn tập diễn ra thành công, ngay từ đầu năm Tổ trung tâm đã tiến hành khảo sát các khu vực diễn tập triển khai cho huyện Đồng Văn. Từ ngày 12/9/2023 đến ngày 22/9/2023, huyện Đồng Văn đã luyện tập phân đoạn 2 lần. Từ ngày 25/9/2023 đến ngày 26/9/2023 huyện đã tổ chức luyện tập tổng hợp đồng thời chỉ đạo lực lượng thực binh bắn hợp luyện bảo đảm toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Huyện ủy, UBND huyện Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn và các phòng, ban, ngành đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về nhiệm vụ diễn tập, chủ động làm công tác chuẩn bị. Ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo để triển khai nhiệm vụ diễn tập cho các cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đồng Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị, luyện tập của huyện Đồng Văn và các đơn vị có liên quan. Với quan điểm nhanh, gọn, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huy động tất cả các lực lượng tham gia đầy đủ phần khai mạc, thực binh và bế mạc diễn tập. Thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Về công tác hậu cần phải được thực hiện nhanh, gọn, tiết kiệm. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đồng Văn sẽ là cơ sở để tỉnh rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh dự kiến được tổ chức vào năm 2024. Do đó từng cấp, từng ngành và từng thành viên Ban Chỉ đạo cần nêu cao tinh thần trách nhiệm để cuộc diễn tập diễn ra thành công, an toàn./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc