Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chủ trì buổi làm việc chuẩn bị nội dung Hội nghị văn hóa

16:22, 22/09/2023

Sáng ngày 22/9, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị các nội dung tổ chức Hội nghị Văn hóa năm 2023. Tham dự họp có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hóa, Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Về tiến độ triển khai các công việc chuẩn bị cho Hội nghị Văn hóa năm 2023, hiện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị dự thảo các văn bản phục vụ hội nghị như: khảo sát việc triển khai thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021. Khảo sát công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; việc quản lý, bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh. Đặt bài tham luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa ở T.Ư cũng như của các cá nhân, tổ chức, đơn vị trong tỉnh; xây dựng dự thảo kịch bản phóng sự phục vụ hội nghị. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã xây dựng kịch bản chi tiết đối với chương trình Hội nghị Văn hóa năm 2023.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi, phân tích làm rõ hơn các nội dung trong công tác phối hợp tổ chức Hội nghị Văn hóa năm 2023 như: Chương trình nghệ thuật chào mừng hội nghị; công tác tuyên truyền văn hóa con người Hà Giang theo hướng toàn diện; xây dựng các phóng sự trình chiếu tại hội nghị mang tính chất gợi mở để các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức đảng, đoàn thể của tỉnh tiếp tục đi sâu phân tích, làm rõ vấn đề văn hóa Hà Giang; nội dung tham luận, phóng sự tại hội nghị cần phong phú, đa dạng, không chỉ nêu kết quả đạt được mà phải đưa ra những khó khăn cần phải tháo gỡ, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương trong việc chung tay xây dựng văn hóa con người Hà Giang. Cần xây dựng cụ thể kế hoạch tuyên truyền hội nghị trên các phương tiện thông tin đại chúng T.Ư, địa phương; xây dựng chuyên đề đặc biệt tuyên truyền văn hóa con người Hà Giang trên Báo Hà Giang; công tác chuẩn bị họp báo, thông cáo báo chí...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Minh Nhựt phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Quan điểm tổ chức hội nghị văn hóa phải đảm bảo chất lượng trên cả 4 nội dung gồm: báo cáo, tham luận, phóng sự, chương trình tuyên truyền. Đối với báo cáo xây dựng và phát triển văn hóa con người Hà Giang phải thể hiện, kết nối được quá trình Hà Tuyên – Hà Giang, trong đó tập trung đánh giá kỹ, sâu từ năm 1991 đến nay. Về chương trình hội nghị, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thống nhất sẽ chia thành 2 phần, phần 1 là tham luận mang tính chất lý luận của các chuyên gia, nhà khoa học T.Ư, phần 2 là tham luận về giải pháp, giải quyết các vấn đề văn hóa cong người của Hà Giang; tất cả các bài tham luận tại hội nghị phải sâu sắc, toàn diện; đại biểu tham luận phải đại diện cho 3 dân tộc của tỉnh đó là dân tộc Mông, dân tộc Dao và dân tộc Tày. Đối với 2 phóng sự phát tại hội nghị phải kết tinh được tinh thần báo cáo, do đó bên cạnh đề cập những kết quả đạt được cũng nhấn mạnh những nội dung chưa được và cần phải có giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thống nhất về chương trình văn nghệ, khách mời tham dự hội nghị. Sau hội nghị tỉnh sẽ có báo cáo về kết quả hội nghị, những kiến nghị, đề xuất để gửi tới các bộ, ngành T.Ư. Đồng chí giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có hướng dẫn về công tác tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị đảm bảo sâu rộng, chất lượng. Cùng với đó nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh ban hành Nghị quyết về vấn đề văn hóa con người Hà Giang.

Văn Hương- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc