Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lan tỏa giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

21:43, 05/09/2023

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta di sản vô cùng quý giá. Đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Người mãi mãi là biểu tượng, ngọn cờ dẫn đường của dân tộc. Không ngừng học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã, đang và luôn là phương châm hành động; là động lực, cội nguồn sức mạnh to lớn để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Giao trách nhiệm cho các đảng viên phụ trách nhóm hộ gia đình

Dựa trên thực tiễn, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã lựa chọn chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách nêu gương và thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” là nội dung trọng tâm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 học tập và làm theo Bác. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thực sự là hạt nhân đoàn kết, quy tụ, tạo động lực và phát huy trí tuệ tập thể; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch; chống cục bộ địa phương, bè phái. Nghiêm túc thực hiện trách nhiệm nêu gương cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm như xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; chương trình an sinh xã hội, xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở…

Thực hiện xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở

Bà Nông Thị Duyên, người phụ nữ luôn hết mình trong công việc của thôn. 11 năm giữ cương vị Bí thư Chi bộ thôn Nà Yến, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bà Duyên cùng với tập thể đã đưa Chi bộ Nà Yến trở thành một chi bộ tiêu biểu. Nà Yến là địa bàn sinh sống của đa số đồng bào dân tộc Tày, những nếp sống cũ, những quan niệm, phong tục lạc hậu vẫn còn tồn tại. Để Nhân dân đồng tình, thay đổi nhận thức, từng bước xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, chi bộ giao trách nhiệm cho các đảng viên phụ trách nhóm hộ gia đình, bản thân bí thư chi bộ đi đầu, gương mẫu.

Cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Bạch Đích thực hiện nhiệm vụ tuần tra tuyến biên giới

Đồn biên phòng Bạch Đích đóng chân trên địa bàn có vị trí trọng yếu đảm bảo quốc phòng an ninh. Địa bàn phụ trách trải rộng gồm 4 xã Bạch Đích, Phú Lũng, Na Khê, Thắng Mố thuộc huyện Yên Minh. Gánh vác nhiệm vụ nặng nề trên vai, các cán bộ, chiến sỹ của Đồn đã luôn nỗ lực từng ngày, vượt lên mọi gian khó bằng tinh thần trách nhiệm, bằng tình quân – dân gắn bó để giữ vững vùng trời biên giới, cùng đồng bào các dân tộc vươn lên trong cuộc sống. Từ những việc làm thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những mô hình có ý nghĩa như là Nuôi bò giống luân chuyển, người thầy thuốc mang quân hàm xanh, nâng bước em đến trường, con nuôi đồn biên phòng cùng nhiều chương trình khác đã góp phần lan tỏa hình ảnh bộ đội cụ Hồ gần gũi, thân thuộc với cư dân biên giới.

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích cùng đồng bào các dân tộc vươn lên trong cuộc sống

Lan tỏa, nhân rộng việc học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 8 lời Bác căn dặn Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, những tấm gương tiêu biểu xuất hiện trên khắp các địa phương, đơn vị, trong các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh Hà Giang. Điều đó ngày càng củng cố, bồi đắp niềm tin, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, kiên định mục tiêu, con đường Cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc ta đã lựa chọn./.

Hương Giang- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc