Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ chào cờ và thượng cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú nhân dịp Quốc khánh 2/9

18:53, 02/09/2023

Sáng ngày 2/9, tại cột cờ quốc gia Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Đồn Biên phòng Lũng Cú đã tổ chức Lễ chào cờ và thượng cờ nhân dịp Quốc khánh. Tham gia Lễ chào cờ có đại diện cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Lũng Cú và đông đảo du khách.

Lá cờ rộng 54m2 được kéo từ từ lên ngọn kỳ đài trên đỉnh núi Rồng.

Trong không khí trang nghiêm, dõi theo lá cờ Tổ quốc đỏ thắm rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang tung bay trên Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Quốc ca của nước Việt Nam được đồng thanh cất lên, ca từ của bài hát hòa vào tiếng gió của cao nguyên đá làm cho không khí buổi chào cờ, thượng cờ thêm trang nghiêm, linh thiêng, hùng tráng trong niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu, nhân dân và du khách đứng trang nghiêm hướng lên lá cờ Tổ quốc đồng thanh hát Quốc ca.

Hoạt động chào cờ và thượng cờ nhân dịp Quốc Khánh 2/9 nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã Lũng Cú nói riêng và toàn huyện Đồng Văn nói chung về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Cột cờ quốc gia Lũng Cú tọa lạc trên đỉnh núi Rồng với độ cao gần 1.500m so với mực nước biển. Cột cờ Quốc gia Lũng Cú có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là nơi hội tụ hồn thiêng sông núi của Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng của chủ quyền đất nước Việt Nam./.

Việt Anh - Đức Chung  (Huyện Đồng Văn)

 


Ý kiến bạn đọc