Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra tại huyện Xín Mần

12:24, 07/09/2023

Chiều ngày 5/9, Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 320 của UBND tỉnh do đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Xín Mần về tiến độ giải ngân các nguồn vốn và thực hiện công tác cải cách hành chính.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kết luận buổi làm việc

Năm 2023, tổng kế hoạch vốn đầu tư của huyện Xín Mần là hơn 388 tỷ đồng, đã giải ngân đạt 28,9%. Đối với nguồn vốn 3 Chương trình mục tiêu quốc gia là gần 175 tỷ đồng, đã giải ngân hơn 36 tỷ đồng, đạt 20,8%. Về công tác cải cách hành chính, huyện Xín Mần đã ban hành nhiều văn bản để quản lý, chỉ đạo. Thiết lập quy trình điện tử trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính được 460 thủ tục, đạt tỷ lệ 97,4%. Công tác chuyển đổi số được quan tâm. Trang thông tin điện tử của huyện được duy trì hiệu quả. Việc thực hiện chữ ký số phát hành trên phần mềm đạt 99,45%...

 Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Huyện Xín Mần tiếp tục bám sát các hướng dẫn, chỉ đạo của trung ương và của tỉnh, phối hợp với các ngành chuyên môn để tập trung thực hiện theo từng dự án cụ thể. Bên cạnh đó, phối hợp điều chỉnh quy chế nâng lương trước thời hạn theo đúng quy định, nếu cách làm của huyện là tiến bộ, phù hợp cần xem xét ý kiến báo cáo lên cấp trên để điều chỉnh. Phối hợp làm sạch hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đang bị treo. Nghiên cứu, nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong việc hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Đối với giải ngân các nguồn vốn, huyện cần xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và quyết liệt triển khai. Đồng thời, với những khó khăn, vướng mắc cần tổng hợp trình cấp trên xem xét giải quyết kịp thời.

Cao Cường (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc