Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tuyên dương tập thể, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022

09:33, 22/09/2023

Chiều ngày 21/9, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các tập thể, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Năm 2022 tình hình sản xuất, kinh doanh của cả nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng gặp nhiều khó khăn, còn tiếp tục chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, bằng các chính sách hỗ trợ kịp thời, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vươn lên và đạt tăng trưởng. Một số doanh nghiệp, người nộp thuế có số nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước. Phối hợp tốt với cơ quan Thuế kê khai đầy đủ, chính xác các sắc thuế và các khoản phải nộp, đồng thời thực hiện tốt chính sách đối với người lao động. Kết quả tổng số thu NSNN năm 2022 trên địa bàn tỉnh đã đạt 2.116 tỷ đồng, đạt 118,4 % dự toán Trung ương giao.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những kết quả đã đạt được và biểu dương những đóng góp tích cực của ngành Thuế, cộng đồng các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế; đặc biệt là 97 tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2023 tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cũng như công tác thu NSNN tỉnh Hà Giang tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Để thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí đề nghị Cục Thuế tỉnh phối hợp rà soát, bám sát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế để kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ cho người nộp thuế. Về phía doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần tiếp tục chấp hành các nghĩa vụ thuế, đồng thời mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, áp dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng bày tỏ mong muốn, trong những tháng còn lại của năm 2023, các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ kinh doanh, cá nhân nộp thuế sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong kinh doanh để cùng với Ngành Thuế có những đóng góp tích cực nhiều hơn, thiết thực hơn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển bền vững, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Lãnh đạo Cục Thuế trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Tại hội nghị, UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh đã tuyên dương, ghi nhận thành tích và sự đóng góp của 97 tập thể, cá nhân trong việc chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Trong đó: Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 01 cá nhân; Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân; Cục trưởng Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen cho 62 tập thể và 18 cá nhân./.

Hải Hà – Hồng Duyên

 

 


Ý kiến bạn đọc