Sáng 16/10, Tổ công tác cải cách hành chính của Thủ tướng Chính phủ tổ chức phiên họp thứ 2 bằng hình thức trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả triển khai các giải pháp đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác CCHC của Chính phủ chủ trì phiên họp. Dự họp tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
Điểm cầu tỉnh Hà Giang |
Thời gian qua, việc thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay 67/76 bộ, ngành, địa phương đã ban hành kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC đang có hiệu lực; việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được triển khai ở 9.200/11.956 bộ phận một cửa; 100% cơ quan, đơn vị quan tâm nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC, hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công. Cả nước đã có 8 bộ và 29 địa phương triển khai việc tiếp nhận, giải quyết 6,9 triệu hồ sơ TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính...
Đối với tỉnh Hà Giang, Kết quả chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, trích xuất ngày 13.10.2023 trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho thấy: Tỉnh Hà Giang đạt 71,40 điểm, xếp loại khá, đứng thứ 25/63 tỉnh, thành phố, tăng 20 bậc so với đầu năm 2023.
Kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị các cấp, ngành: Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, quản lý công bố, công khai TTHC; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; Tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ TTHC; Bảo đảm hạ tầng kỹ thuật để thực hiện kết nối, tích hợp; Rà soát, hoàn thành việc tích hợp, đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ; Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định của Chính phủ; Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị; Đẩy mạnh thực hiện Đề án 06, tháo gỡ các điểm nghẽn; Nâng cao chất lượng xử lý phản ánh, kiến nghị; Khuyến khích người dân, DN tham gia thực hiện các nội dung chuyển đổi số trong TTHC; Đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận một cửa; Có cơ chế, chính sách phù hợp, thực hiện ưu tiên bố trí đầy đủ nhân lực, kinh phí để triển khai thực hiện.
Hải Hà - Đình Anh
Ý kiến bạn đọc