Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại thành phố Hà Giang

18:26, 08/11/2023

Ngày 7/11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã giám sát đối với UBND thành phố Hà Giang về triển khai các dự án sử dụng vốn đầu tư công do HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư do thành phố Hà Giang làm chủ đầu tư. Tham dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với UBND thành phố Hà Giang

UBND thành phố Hà Giang được giao làm chủ đầu tư 3 dự án, trong đó có 1 dự án nhóm B, 2 dự án nhóm C. Cụ thể, dự án cải tạo, sửa chữa đường Minh Khai, đoạn từ cầu Yên Biên 2 đến trường Tiểu học Kim Đồng với tổng số vốn đầu tư trên 29,4 tỷ đồng, thời gian thi công là 22 tháng. Đến nay, đã cấp vốn được 9 tỷ đồng, đạt 30% so với tổng số vốn đầu tư; thành phố đã triển khai thi công được 40% tiến độ, dự kiến đến tháng 5/2024 sẽ hoàn thành theo kế hoạch.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát dự án do thành phố Hà Giang làm chủ đầu tư

Đối với dự án: Khu tái định cư thành phố (Đường đôi Cầu Mè – Công viên nước Hà Phương) và dự án: Trụ sở làm việc Thành ủy, HĐND – UBND, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố Hà Giang đang tạm dừng triển khai theo văn bản của UBND tỉnh.

Tại buổi giám sát, Ban Kinh tế - HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới UBND thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thi công đối với dự án cải tạo, sửa chữa đường Minh Khai, đoàn từ cầu Yên Biên 2 đến trường Tiểu học Kim Đồng khi được cấp vốn; tiếp tục vận động nhân dân xã hội hóa lát đá vỉa hè để chỉnh trang đô thị tạo mỹ quan cho thành phố; nâng cao công tác khảo sát, đề xuất chủ trương dự án đảm bảo dự án trình HĐND không phải điều chỉnh; tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để đề xuất chủ trương đầu tư các dự án, nhất là đối với dự án Khu tái định cư thành phố (Đường đôi Cầu Mè – Công viên nước Hà Phương) vì đã để cho nhân dân chờ đợi hơn 15 năm nay; tiếp tục triển khai tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng; quan tâm tới chất lượng công trình và đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án.

Bàng Cường (TPHG)


Ý kiến bạn đọc