Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Dân tộc HĐND tỉnh: Khảo sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri tại huyện Bắc Quang

15:44, 02/12/2023

Nhằm thu thập thêm thông tin và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất lượng thực hiện Nghị quyết chất vấn tại kỳ họp, vừa qua, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã đi khảo sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri tại huyện Bắc Quang đối với công trình Đền thờ Liệt sỹ tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Công trình Đền thờ Liệt sỹ tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang

Công trình Đền thờ Liệt sỹ tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ năm 2017 đến năm 2019 đã hoàn thành hạng mục nhà thờ. Nhưng do thiếu kinh phí nên các hạng mục khác của công trình chưa được triển khai thực hiện như đường lên; sân; kè bao quanh...

Công trình Đền thờ Liệt sỹ thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm chủ đầu tư

Khảo sát thực tế tại Công trình Đền thờ Liệt sỹ tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang cho thấy: Công trình được đầu tư xây dựng từ lâu đến nay công trình đã bị cỏ mọc xung quanh, bị rêu, mốc... Ban Dân tộc HĐND tỉnh cũng đã nghe lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo việc tập trung quyết toán các hạng mục đã đầu tư giai đoạn I của công trình; công tác tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội hỗ trợ kinh phí để tiếp tục thi công hoàn thành công trình và các công trình xây dựng, sửa chữa đền thờ Liệt sĩ đang triển khai thực hiện trên địa bàn. Công tác phối hợp giữa Sở và UBND huyện Bắc Quang trong việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan để quyết toán công trình theo quy định. Sở cũng đã đề xuất với Bộ hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện công trình tuy nhiên hiện nay Bộ chưa trả lời.

Trên cơ sở khảo sát thực tế và qua ý kiến, kiến nghị của Sở, của huyện, Ban Dân tộc HĐND tỉnh sẽ xem xét, tổng hợp và nhận định trong báo cáo thẩm tra của Ban trình Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh sắp tới.

Lan Phương (Cổng TTĐT tỉnh)


Ý kiến bạn đọc