Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng dự Hội nghị lần thứ 12 - Ủy ban MTTQ tỉnh

18:37, 22/12/2023

Chiều ngày 22/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 tổ chức hội nghị lần thứ 12 nhằm đánh giá Kết quả công tác mặt trận năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và triển khai Kế hoạch Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại hội nghị

Năm 2023, MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện hoàn thành các nội dung, chương trình công tác. Cụ thể, công tác thông tin, tuyên truyền và nắm bắt dư luận xã hội được triển khai kịp thời bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư. Các phong trào thi đua, cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì đạt kết quả tốt. Trong năm, Ủy ban MTTQ đã tiếp nhận, phân bổ và trên 82.000 suất quà trị giá gần 39 tỷ đồng. Triển khai xây mới, sửa chữa 212 căn nhà đại đoàn kết với kinh phí trên 10 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ đã phát huy tốt vai trò cầu nối, củng cố và tăng cường tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Đối với công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giám sát, phản biện xã hội; giám sát cán bộ, đảng viên ở cơ sở được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Tại hội nghị đã thông qua kế hoạch Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029; Phương hướng công tác nhân sự Ủy ban, Ban Thường trực, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp đã đạt được trong năm qua. Đồng thời khẳng định các  chỉ tiêu KT-XH, quốc phòng tỉnh đạt được trong năm 2023 có sự đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn trong năm 2024, MTTQ các cấp trong tỉnh phát huy những kết quả đạt được, có giải pháp khắc phục những tồn tại. Trong đó cần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận có bản lĩnh chính trị, tâm huyết, là những người có uy tín để thuyết phục, vận động được nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp.

Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu MTTQ các cấp cần chuẩn bị, tham mưu tốt cho cấp ủy để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ tiến tới Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Tích cực tham gia vào công tác đánh giá tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Quan tâm phát động các phong trào thi đua, các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ các cấp. MTTQ cần khẳng định vai trò giám sát, phản biện xã hội cũng như vai trò trung tâm khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Hội nghị đã thực hiện lấy phiếu giới thiệu nhân sự tiếp tục tái cử tham gia Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029 và Phiếu giới thiệu nhân sự ứng cử tham gia Ủy ban, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, 14 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023 được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh./.

Nguyễn Tâm- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc