Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024

20:40, 02/12/2023

Thảo luận, đề xuất các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, các đại biểu tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đưa ra nhiều nội dung. Theo nhiều đại biểu ngoài quyết tâm của cả hệ thống chính trị cũng cần thêm những giải pháp then chốt như đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; không bệnh thành tích trong thực hiện đồng thời mở rộng giao lưu hợp tác với các địa phương ngoài tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Hội nghị lần thứ 17.

Năm 2024, Hà Giang đặt ra mục tiêu tăng tổng sản phẩm bình quân đạt 7,5%, cao hơn 2% so với năm 2023. Phải khẳng định đây là một chỉ tiêu cao và phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như nguồn lực đầu tư, thu ngân sách và tốc độ tăng trưởng của các ngành, lĩnh vực. Do đó để hoàn thành được chỉ tiêu này đòi hỏi tỉnh phải có những giải pháp then chốt, đồng bộ và quyết liệt trong công tác quản lý thu ngân sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, nhiều đại biểu đề nghị tỉnh cần có thêm cơ chế để thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào đầu tư các chuỗi giá trị cây, con lợi thế của tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc để minh bạch hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tổ chức thực hiện và đánh giá một cách thực chất các chương trình, đề án đã được ban hành.

Thực tế hiện nay cũng cho thấy, công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư đã có những chuyển biến tích cực, song vẫn chưa đáp ứng được như mong đợi. Do đó, nhiệm vụ này cần được triển khai một cách thực chất, hiệu quả hơn nữa, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ. Trong quá trình đó, vai trò nêu gương, tính quyết tâm, quyết liệt, không ngại đổi mới của cấp ủy, người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị phải được đặt lên hàng đầu.

Một số ý kiến cũng đề nghị, tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến công tác đối ngoại, đẩy mạnh thu hút các nguồn lực trong xã hội để đầu tư cơ sở hạ tầng, chăm lo cho nhân dân. Chủ động hội nhập quốc tế một cách toàn diện và sâu rộng, trọng tâm là các lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường, khoa học công nghệ và du lịch.

Trên cơ sở phân tích rõ những hạn chế, đề xuất các giải pháp, sau đó tập trung thảo luận những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã biểu quyết, thông qua Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 với 17 chỉ tiêu chủ yếu đạt tỷ lệ nhất trí 100%. Điều này đã cho thấy sự thống nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025./.

Tuấn Quỳnh – Hồng Duyên – Văn Hương


Ý kiến bạn đọc