Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sở LĐT&XH triển khai nhiệm vụ năm 2024

16:02, 26/12/2023

Toàn tỉnh phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 4%; giải quyết việc làm cho 18.000 người lao động. Đây là những mục tiêu chủ yếu của năm 2024 được ngành LĐTB&XH đề ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024, diễn ra chiều ngày 25/12. Dự Hội nghị có đại diện các phòng LĐTB&XH, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên.

Lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH trao Giấy khen cho các tập thể

Trong năm 2023 tỷ lệ giảm nghèo của toàn tỉnh đạt 7,34%, đưa tỷ lệ hộ nghèo của toàn tỉnh xuống còn 42,6%. Ước cả năm thực hiện đào tạo nghề cho 30.000 người lao động đạt 209% kế hoạch. Trong năm, Sở đã tổ chức 270 Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp. Qua đó đã thực hiện giải quyết việc làm cho trên 27.000 người lao động, đạt 153% kế hoạch năm. Toàn ngành được UBND tỉnh giao 157 nhiệm vụ, đến nay đã hoàn thành 152 nhiệm vụ, 5 nhiệm vụ đang triển khai. Bên cạnh đó công tác chăm sóc người có công với cách mạng, trợ giúp các đối tượng yếu thế, người cao tuổi, bảo vệ và chăm sóc trẻ em tiếp tục được duy trì thực hiện tốt. Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ trợ cấp thường xuyên cho trên 56.300 đối tượng bảo trợ xã hội. Cấp trên 737 tấn gạo cứu đói cho các đối tượng.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024

Cùng với những kết quả đạt được, triển khai công tác lao động, thương binh và xã hội năm 2023 của tỉnh Hà Giang cũng gặp phải một số khó khăn như: Công tác hướng dân và thực hiện Chương trình MTQG về giảm nghèo bền vững còn lúng túng; một số hỗ trợ của Chương trình MTQG còn trùng lặp, kế hoạch vốn lớn song không giải ngân hết; đội ngũ cán bộ LĐTB&XH cấp huyện, xã còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tập trung làm rõ những hạn chế còn tồn tại, đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện đồng thời ký giao ước thi đua, trong năm 2024, ngành LĐTB&XH sẽ tập trung vào: Tiếp tục phát triển thị trường lao động, gắn với giải quyết việc làm và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Triển khai có hiệu quả các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội, từng bước cải thiện, nâng cao mức sống người có công, hộ nghèo và đối tượng yếu thế trong xã hội. Toàn ngành phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 4%; giải quyết việc làm cho 18.000 người lao động. Đồng thời thực hiện đào tạo, giáo dục nghề nghiệp cho 12.000 người lao động./.

Văn Hương- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc