Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn tạo nguồn phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

17:24, 03/02/2024

Những năm qua, công tác phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ trên địa bàn huyện Đồng Văn đã và đang đạt được những kết quả tích cực khi tỷ lệ thanh niên là đảng viên lên đường nhập ngũ luôn đạt mức cao. Đặc biệt năm 2024, 100% thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Đồng Văn đều là đảng viên.

Đúng vào ngày 3/2/2024, Đảng bộ xã Lũng Cú đã kết nạp Đảng cho 5 thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Để nâng cao tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, nâng cao chất lượng tuyển quân, tạo nguồn cho Quân đội, với tinh thần “Tích cực, chủ động, không ngừng đổi mới, sáng tạo”, năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Văn đã cho chủ chương và giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp ủy đảng tích cực bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên trong thanh niên. Từ sự chủ động đó, trong đợt giao nhận quân năm 2024, huyện Đồng Văn có 69 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và Công an và tất vả đều là đảng viên.

Thực hiện chủ trương của Huyện ủy, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Lũng Cú đã luôn tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng cho thanh niên và là địa phương đi đầu trong công tác này. Đúng vào ngày 3/2/2024 năm nay, Đảng bộ xã Lũng Cú đã làm lễ kết nạp Đảng cho 5 thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Thanh niên Lầu Mí Nhù, thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú vừa được kết nạp Đảng, năm nay 19 tuổi, sinh ra lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng nên Nhù luôn mong muốn được cống hiến, rèn luyện trong môi trường quân đội.

Việc tạo nguồn phát triển đảng viên sâu rộng trong thanh niên nhập ngũ là một trong những cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng Quân đội, Công an cách mạng, chính qui tinh nhuệ, hiện đại. Đồng thời tạo nguồn cán bộ ở cơ sở ngày càng vững chắc, nhất là đối với các xã vùng sâu, vùng cao, đặc biệt khó khăn như ở huyện Đồng Văn. Đây cũng chính là điểm mới, nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của huyện Đồng Văn./.

Triệu Nghị (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc