Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang đối ngoại để phát triển

18:50, 11/02/2024

Năm 2023, công tác đối ngoại của tỉnh Hà Giang, có nhiều khởi sắc với những hoạt động nổi bật, đóng góp vào thành công chung trong công tác đối ngoại của cả nước, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Các sự kiện, đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đối tác

Năm 2023, là một năm sôi động về đối ngoại của tỉnh Hà Giang với nhiều dấu ấn nổi bật. Trong đó, tổ chức thành công 46 đoàn ra nước ngoài làm việc, tiếp 18 đoàn người nước ngoài đến thăm, làm việc chính thức tại tỉnh. Các sự kiện, đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đối tác, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác và mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển cho tỉnh.

Các hoạt động ngoại giao kinh tế, xúc tiến đầu tư thương mại được các cấp, các ngành triển khai mạnh mẽ. Công tác vận động, quản lý nguồn vốn phi chính phủ tiếp tục được triển khai với 56 chương trình, dự án, khoản viện trợ, với kinh phí 6,3 triệu USD. Tỉnh và các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hiệu quả các chương trình phát triển thương mại, du lịch, kinh tế cửa khẩu và đối ngoại.

Triển khai hiệu quả các chương trình phát triển thương mại, du lịch, kinh tế cửa khẩu và đối ngoại.

Công tác ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại tiếp tục được chú trọng. Đặc biệt, công tác đối ngoại biên giới, trọng tâm là tuần tra, kiểm soát biên giới song phương được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Năm 2023, đã tổ chức tuần tra liên hợp 4 lần/48 đội tuần tra/384 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Từ đó, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Bước vào năm 2024 với nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, toàn tỉnh Hà Giang tiếp tục đưa ra những tư duy đột phá trong công tác đối ngoại trong đó lấy mục tiêu hội nhập kinh tế làm trọng tâm để thực hiện. Qua đó, nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thời gian tới, tỉnh Hà Giang, cũng sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các cam kết, thỏa thuận đã ký kết. Tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, tạo thế và lực để công tác đối ngoại cũng như quá trình hội nhập Quốc tế của tỉnh Hà Giang thời gian tới sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, đóng góp xứng đáng vào quá trình phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Hồng Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc