Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những điểm nhấn trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Hà Giang

17:15, 03/02/2024

Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ tỉnh quan tâm, chú trọng thực hiện theo tinh thần phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt. Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, bảo đảm hiệu quả, sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn diện của Đảng trong giai đoạn mới. Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chúng ta cùng điểm lại những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Hà Giang trong năm 2023.

 

Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2025-2030

Đến hết năm 2023, tổng số đảng viên của Đảng bộ tỉnh là trên 74 nghìn đồng chí. Những năm qua, công tác xây dựng Đảng đã tập trung triển khai các đề án của trung ương, cấp ủy các cấp. Cấp ủy, tổ chức đảng đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương và của tỉnh một cách kịp thời, sâu rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn đảng bộ.

Tỉnh Hà Giang quan tâm công tác phát triển đảng viên

Công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp; công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; tuyên truyền về xây dựng Đảng; việc đổi mới lề lối, phương pháp làm việc, xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Tổ chức xây dựng Đảng cũng được triển khai hiệu quả. Đặc biệt, đã triển khai việc xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt” phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế, bảo đảm nghiêm túc, thực chất, hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng đã thực hiện hiệu quả Chỉ thị 12 và Đề án 06 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên. Triển khai thực hiện nghiêm việc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, trong năm 2023 và tháng 1 năm 2024, Đảng bộ tỉnh cũng đã tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 tới đây.

Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh đảm bảo vững mạnh trên cả 4 mặt công tác: chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Đồng thời, gắn nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng với phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong năm 2023, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 3.290 cuộc đối với 583 tổ chức đảng và 3.456 đảng viên; cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiến hành giám sát 3.574 cuộc đối với 1.073 tổ chức đảng, 3.363 đảng viên; đã thi hành kỷ luật đối với 8 tổ chức đảng, 258 đảng viên.

Năm 2024, là năm tăng tốc và là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tin tưởng rằng, với những kết quả, thành tựu đã đạt được, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, bảo đảm hiệu quả, sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn diện của Đảng trong giai đoạn mới./.

Thanh Giang – Văn Hương


Ý kiến bạn đọc