Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang Phát động phong trào lao động cộng sản chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2024

19:50, 10/03/2024

Ngày 9/3, tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang đã tổ chức phát động phong trào lao động cộng sản chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2024. Tới dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; lãnh đạo 1 số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Toàn cảnh buổi lao động cộng sản

Năm 2023, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Bắc Quang đã được triển khai thực hiện có hiệu quả và đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Trong năm, huyện đã tiếp nhận được hơn 9000 tấn xi măng, làm được 82,25 km đường giao thông các loại. Đặc biệt Phong trào “Lao động cộng sản chung sức xây dựng nông thôn mới” đã được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện hưởng ứng nhiệt tình, duy trì thường xuyên và đạt hiệu quả cao. Trong năm, 23 xã, thị trấn đã triển khai được gần 1000 buổi lao động với hơn 20 nghìn lượt người tham gia, mở rộng được trên 7.500 m mặt đường; san lấp được trên 82.000m mặt bằng để làm đường bê tông; Tổ chức triển khai đổ bê tông đường giao thông được trên 82km; vận động nhân dân hiến trên 19.000m2 đất để làm giao thông cùng nhiều công trình, phần việc và các hoạt động thiết thực khác…Kết thúc năm 2023, huyện Bắc Quang hoàn thành vượt mức 23 tiêu chí xã nông thôn mới, nâng tổng số tiêu chí đạt được trong năm 2023 là 43 tiêu chí và đề nghị UBND tỉnh xem xét công nhận 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Trần Quang Minh tham gia lao động cộng sản

Nhằm đẩy mạnh việc xây dựng nông thôn mới theo hướng tới thực chất, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, từng bước hoàn thành và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đặc biệt là tiêu chí giao thông, năm 2024, huyện Bắc Quang tiếp tục đẩy mạnh phong trào lao động cộng sản để phát huy nội lực trong nhân dân, cộng đồng và xã hội. Với mục tiêu 100% các xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn tiêu chí giao thông về tỷ lệ cứng hóa và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật của hệ thống đường giao thông nông thôn, trong đó ưu tiên khuyến khích việc mở rộng nền đường tối thiểu từ 6m trở lên đối với các loại đường có nhu cầu đi lại cao.

Huyện Bắc Quang tiếp tục đẩy mạnh phong trào lao động cộng sản để phát huy nội lực trong nhân dân, cộng đồng và xã hội

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và trên 300 đại biểu đã tham gia lao động mở rộng mặt bằng tuyến đường thuộc thôn Vĩnh Chà dài 600 mét.

Các đại biểu tham gia lao động cộng sản

Dịp này, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Trần Quang Minh cùng Nhóm Cốm Việt Bắc Quang đã trao tặng 10 triệu đồng cho 2 hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo của xã Vĩnh Phúc mua lợn giống để phát triển kinh tế./.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc