Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang: Thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng

22:44, 05/03/2024

Nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; chỉ đạo tỉnh Tuyên Quang tập trung tối đa lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị, vật tư y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương; chỉ đạo khẩn trương tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; xác định rõ nguyên nhân trực tiếp gây ra vụ tai nạn và các nguyên nhân có liên quan để phục vụ công tác phòng ngừa tai nạn giao thông tương tự trong thời gian tới.

Đối với tỉnh Hà Giang, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn - Trưởng Ban An toàn Giao thông tỉnh đã chỉ đạo thành lập Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho các nạn nhân của vụ tai nạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao quà của tỉnh hỗ trợ các nạn nhân bị tai nạn

Theo thông tin đến chiều ngày 5/3, vụ tai nạn giao thông đã khiến 6 nạn nhân tử vong, nhiều người bị thương vẫn đang được các y, bác sỹ điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang và Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc. Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được lực lượng chức năng xác định do xe container vào cua bị nghiêng, thùng container va vào phần trên của xe khách giường nằm. Vị trí tai nạn là đoạn đường cong cua, xe khách đã đi đúng phần đường của mình và không thể tránh khỏi va chạm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao quà của tỉnh hỗ trợ các nạn nhân bị tai nạn

Đến thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang và Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và đoàn công tác của tỉnh Hà Giang đã động viên gia đình, thân nhân và nạn nhân cố gắng ổn định tinh thần, tích cực phối hợp với y bác sỹ để điều trị, vượt qua hoạn nạn. Mong muốn các bệnh viện cùng các bác sỹ, nhân viên y tế tập trung cao độ cứu chữa cho các nạn nhân, nhất là các nạn nhân bị thương nặng. Đồng thời, gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân những nạn nhân thiệt mạng, mong muốn gia đình nén đau thương, lo mai táng chu toàn cho các nạn nhân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao quà của tỉnh hỗ trợ các nạn nhân bị tai nạn, trước mắt khắc phục khó khăn.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc