Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam

16:22, 25/03/2024

Sáng ngày 25/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam do ông Rad Kivette – Tổng Giám đốc Tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam làm trưởng đoàn nhằm trao đổi kế hoạch hỗ trợ của VCF tại Hà Giang về lĩnh vực giáo dục, y tế trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có đại diện đại sứ quán Đức tại Việt Nam và lãnh đạo một số của tỉnh sở, ngành của tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như những thuận lợi, khó khăn của Hà Giang. Đồng chí nhấn mạnh một số khó khăn trong lĩnh vực y tế và giáo dục như: Nhu cầu nước sạch cho sinh hoạt, sản xuất; đào tạo, thu hút nguồn nhân lực về y tế, giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác y tế, giáo dục. Thông qua buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tổ chức VCF/Mỹ và Đại sứ quán Đức tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Hà Giang trên mọi lĩnh vực, đặc biết về lĩnh vực y tế, giáo dục. Với sự đồng hành này, sẽ góp phần không nhỏ đi với tỉnh Hà Giang khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc Tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam nhấn mạnh: Thời gian qua tổ chức VCF cũng đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ về y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh như: Trao học bổng mở đường đến tương lai cho học sinh dân tộc thiểu số; cung cấp nước sạch cho các trường mầm non; khám sàng lọc tim bẩm sinh cho các học sinh nghèo…Do vậy, ông Rad Kivette khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng với tỉnh trong nhiều hoạt động hơn nữa để có thể nâng cao chất lượng y tế và giáo dục của Hà Giang trong thời gian tới.

Được biết, ngay sau buổi làm việc với tỉnh, Đoàn công tác của tổ chức VCF sẽ  đến huyện Hoàng Su Phì để trao các trang thiết bị y tế do tổ chức VCF tài trợ./.

Hải Hà – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc