Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường tiếp công dân

16:25, 14/04/2024

Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực triển khai, thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo quy định. Qua đó, kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Toàn cảnh Cuộc họp Ban Chỉ đạo Tỉnh ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vừa diễn ra

 Thực hiện quy chế làm việc, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đã quan tâm chỉ đạo, bố trí thời gian tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vụ phức tạp, tồn đọng kéo dài trên địa bàn. Coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên, thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, vì quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Việc tiếp nhận, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành quan tâm; quá trình xử lý, giải quyết vụ việc đã bám sát vào quy trình xử lý đơn và các quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong quý 1, năm 2024, các cấp các ngành đã thực hiện tiếp 234 lượt công dân với 232 vụ việc; xử lý 284 trên tổng số 291 đơn tiếp nhận. Tuy nhiên, việc tiếp công dân tại một số địa phương có đơn thư vượt cấp chưa thật sự được cấp ủy, chính quyền quan tâm đúng mức. Do đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Tỉnh ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vừa diễn ra, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương nâng cao hiệu quả công tác tiếp và giải quyết các ý kiến kiến nghị của công dân.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận cuộc họp

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá tình hình thực hiện và có giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng cùng cấp, giữa cơ quan chức năng cấp tỉnh với các địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng các đơn vị trong việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Góp phần tạo môi trường ổn định phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc