Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang nỗ lực nâng cao và tăng hạng chỉ số PAPI

18:05, 08/04/2024

Với quyết tâm nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy chính quyền, đáp ứng sự hài lòng của người dân, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương toàn tỉnh đã chú trọng triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, gọi tắt là chỉ số PAPI. Điều này được khẳng định bằng kết quả chỉ số PAPI của tỉnh Hà Giang năm 2023 đã tăng 29 bậc so với năm 2022, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố. Đây là thứ hạng cao nhất mà tỉnh đạt được từ trước đến nay.

 

Hoạt động tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Xác định việc nâng cao Chỉ số PAPI phải được tiến hành liên tục, trong đó đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp giao dịch, giải quyết hồ sơ của người dân có vai trò quan trọng. Năm 2023, hệ thống thông tin, giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên 1.800 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ gần 97%; 100% cơ quan thuộc hệ thống chính trị được triển khai hệ thống thông tin dùng chung để xử lý, trao đổi hồ sơ, văn bản trên môi trường mạng và ứng dụng chữ ký số.

Tất cả các quy trình thủ tục đều được thực hiện minh bạch

Đặc biệt tỉnh Hà Giang luôn quan tâm cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân nhiều nhất. Đó là những vấn đề, thủ tục như: Điện, nước, đất đai, y tế, hộ khẩu, căn cước công dân, bằng lái xe… Tất cả các quy trình thủ tục đều được thực hiện minh bạch, thời gian giải quyết nhanh chóng, chính xác.

PAPI là chỉ số hiệu quả công tác điều hành, thực thi chính sách, cung ứng dịch vụ công dựa trên đánh giá và trải nghiệm của người dân. Năm 2022, chỉ số PAPI của tỉnh Hà Giang đạt 41,147 điểm, xếp thứ 40/63 tỉnh, thành phố thì năm 2023 tăng 3,1 điểm, tăng 29 bậc, vươn lên xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố. Với kết quả này, tỉnh Hà Giang vươn lên từ nhóm Trung bình thấp lên nhóm Trung bình cao của cả nước và xếp thứ 4 trong 14 tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc.

Chỉ số PAPI năm 2023 của tỉnh Hà Giang tăng 29 bậc

Chỉ số PAPI năm 2023 tăng 29 bậc là kết quả ghi nhận nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đây sẽ là tiền đề để tỉnh Hà Giang tiếp tục cố gắng trong thời gian tới; quyết tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế, xây dụng chính quyền phục vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; hướng đến mục tiêu cao nhất vì sự hài lòng của người dân, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn./.

Hồng Duyên- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc