Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra và làm việc tại huyện Yên Minh

22:43, 04/04/2024

Chiều 3/4, Đoàn công tác số 04 của UBND tỉnh do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I/2024 tại huyện Yên Minh. Dự làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Yên Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tình phát triển kinh tế - xã hội tại cơ sở

Trước khi làm việc với UBND huyện Yên Minh, Đoàn công tác số 04 đã chia làm 02 tổ đi kiểm tra thực tế tại các xã về một số dự án hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị; chương trình cải tạo vườn tạp; kiểm tra một số công trình được đầu tư bằng nguồn vốn Chương trình MTQG. Kết quả trong quý I/2024, UBND huyện Yên Minh đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng và ban hành các kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội với phương châm và tinh thần chủ động sáng tạo, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ ngay từ những  tháng đầu năm. Sản xuất nông lâm nghiệp tăng trưởng khá, nhất là triển khai sản xuất các loại cây trồng vụ Đông 2023 - 2024, năng xuất, sản lượng một số cây trồng chính đều tăng so với cùng kỳ. Công tác duy trì sĩ số học sinh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được đảm bảo, tỷ lệ duy trì đạt trên 98,05% , triển khai các nhiệm dạy và học theo khung kế hoạch đã đề ra; công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân tiếp tục được tăng cường; tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các giải pháp phát triển sản xuất, giải ngân vốn đầu tư công, triển khai các Chương trình MTGQ; hoạt động thương mại, dịch vụ có nhiều khởi sắc, lượng khách du lịch đến với địa bàn là 54.845 lượt, tăng 16.675 lượt người so với cùng kỳ, doanh thu từ du lịch ước đạt trên 19,2 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước quý I đạt 10.298/47.711 triệu đồng, tăng 196,8% so với cùng kỳ, đạt 21,6% KH tỉnh giao, đạt 21,5% so với nghị quyết HĐND tỉnh giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao trách nhiệm, sự vào cuộc của huyện Yên Minh trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng  thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Yên Minh cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, có giải pháp cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu còn đạt thấp; linh hoạt trong cách làm; tăng cường công tác giám sát; quan tâm về nhân lực con người làm việc; tiếp tục quan tâm chỉ đạo các biện pháp xử lý vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Thanh Hưng, Mai Thức (Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc