Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cán bộ, chiến sỹ Trường Sa học tập và làm theo Bác

15:33, 19/05/2024

Cùng với toàn Đảng, toàn quân và dân đang đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Bộ đội Trường Sa cũng luôn tích cực học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đó vừa là mục tiêu, vừa là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ Hải quân trên các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

 
Các đảng bộ, chi bộ trên đảo của quần đảo Trường Sa Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành hoạt động thường xuyên, có chiều sâu, hiệu quả thiết thực trong từng lời nói, việc làm

“Ngày trước, ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay, ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải giữ gìn lấy nó”. Lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đến thăm Bộ đội Hải quân vào tháng 3/1961 vẫn luôn là kim chỉ nam cho các cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Thấm nhuần lời Bác, các đảng bộ, chi bộ trên đảo của quần đảo Trường Sa đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với điều kiện thực tế của từng đơn vị và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”. Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành hoạt động thường xuyên, có chiều sâu, hiệu quả thiết thực trong từng lời nói, việc làm.

Nhiều mô hình, cách làm hay trong việc học và theo Bác cũng được nhân rộng. Điển hình như mô hình “Thanh niên tự quản, tự rèn”, “Vọng gác thanh niên”, “Ca trực kiểu mẫu” thực hiện tốt chế độ giao nhận ca, ngày đêm bám chặt các vọng gác, đài canh, không có lệnh không rời vị trí. 

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã xây dựng cho mình chương trình, kế hoạch cụ thể, sát với chức trách được giao. Trong đó, tập trung xây dựng, tôn tạo cảnh quan, môi trường sạch, xanh, đẹp, tăng gia sản xuất cải thiện đời sống. Tích cực học tập nâng cao trình độ, kiến thức, rèn luyện, tu dưỡng bản thân. Sử dụng hiệu quả trang thiết bị, máy móc, khí tài quân sự, tiết kiệm điện, nước ngọt trong sinh hoạt.

Nhiều mô hình, cách làm hay trong việc học và theo Bác cũng được nhân rộng. Điển hình như mô hình “Thanh niên tự quản, tự rèn”, “Vọng gác thanh niên”, “Ca trực kiểu mẫu” thực hiện tốt chế độ giao nhận ca, ngày đêm bám chặt các vọng gác, đài canh, không có lệnh không rời vị trí. Kịp thời phát hiện các mục tiêu trên không, trên biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Khắc ghi lời dạy của Bác, Bộ đội Trường Sa luôn xác định: “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ ại các đảo của quần đảo Trường Sa như được tiếp thêm sức mạnh, luyện rèn thêm ý chí trở thành điểm tựa vững chắc để nhân dân vươn khơi bám biển và đất nước thực sự mạnh giầu từ biển./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc