Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Không khí chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Giang

19:21, 07/05/2024

Trong không khí hân hoan tại Điện Biên Phủ, sáng ngày 7/5, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động và nhân dân địa bàn tỉnh Hà Giang đã tham dự, theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh HGTV của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hà Giang. Đây là sự chính trị quan trọng, được người dân khắp nơi trong tỉnh háo hức chờ đợi trong nhiều ngày qua.

 

Cựu chiến binh của Sư Đoàn 313 cùng nhau đón xem chương trình trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Gác lại mọi công chuyện, từ rất sớm các cựu chiến binh của Sư Đoàn 313 đã có mặt tại nhà anh Nguyễn Thành Công, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang để cùng nhau đón xem chương trình trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Niềm vui mừng, phấn khởi và đầy tự hào là cảm xúc của mỗi cựu chiến binh khi theo dõi chương trình.

100% cán bộ, chiến sỹ khối cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tập trung tại hội trường để đón xem chương trình trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Được theo dõi trực tiếp Lễ diễu binh, diễu hành của các lực lượng - điểm nhấn, quan trọng của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, những người lính được sống trong thời bình cảm thấy không gì tuyệt vời hơn là được nhìn thấy đất nước ngày càng phát triển, Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Còn tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang, 100% cán bộ, chiến sỹ khối cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tập trung tại hội trường để đón xem chương trình trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây được coi là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử và thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ đó khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang để xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện.

Tại UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố, cán bộ, công chức, viên chức cũng tập trung tại phòng họp để cùng nhau theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Dù không có mặt trực tiếp tại sự kiện, nhưng hầu hết ai cũng cảm nhận rõ bầu không khí vui mừng, phấn khởi và đầy tự hào về một thời hào hùng của dân tộc, cùng với sự phát triển của đất nước qua các thời kỳ.

Có thể thấy, trong ngày 7/5, không khí 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đang hiện hữu ở khắp mọi miền của Tổ Quốc. Dù mỗi người có một lứa tuổi, nghề nghiệp, vị trí xã hội khác nhau song cảm xúc vào thời điểm này có lẽ chỉ có một, đó là tinh thần dân tộc, niềm tự hào của một đất nước đã vượt qua bao gian khó để giành được nền độc lập, tự do. Với người dân Việt Nam, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là cả một chặng đường, là cả một niềm tự hào không thể nào quên./.

Tuấn Đạt – Thanh Loan - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc