Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bồi dưỡng lý luận về xây dựng, hoạt động tác chiến phòng thủ

19:06, 06/06/2024

Ngày 6/6, Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã tổ chức bồi dưỡng lý luận về xây dựng, hoạt động tác chiến phòng thủ tỉnh, huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
<span style="font-size:14px;"><span style="font-family:Arial,Helvetica,sans-serif;">Các đại biểu dự hội nghị.</span></span>
Các đại biểu dự hội nghị

Nội dung bồi dưỡng, quán triệt, nghiên cứu, trao đổi, gồm: Chuyên đề 1: Tình hình thế giới, khu vực, trong nước, âm mưu thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch; đặc điểm tác chiến của quân đội nước ngoài khi tiến công vào khu vực phòng thủ tỉnh, huyện. Chuyên đề 2: Tổ chức, phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện và Chuyên đề 3: Hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang khi chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng và sang thời chiến.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại lớp bồi dưỡng

Bế mạc lớp bồi dưỡng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu: Tiếp tục nghiên cứu để hiểu một cách sâu sắc những nội dung đã được học tập, vận dụng sáng tạo vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức xây dựng các nội dung trong khu vực phòng thủ tỉnh, huyện. Sau tập huấn các cơ quan tổ chức xây dựng kế hoạch, bảo đảm đúng thời gian, sát với thực tế địa phương và vận dụng trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tháng 9/2024 đạt kết quả cao. Tiếp tục triển khai các nội dung chuẩn bị cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2024 một cách toàn diện, đồng bộ từ cấp tỉnh đến huyện và thị trấn.  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025 và năm 2024. Vì vậy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt mọi công tác chuẩn bị bảo đảm, chủ động phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong quá trình chuẩn bị và thực hành diễn tập để cuộc diễn tập đạt kết quả cao nhất.

Thanh Giang- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc