Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang tham gia thảo luận tại Kỳ họp thứ 7

15:14, 22/06/2024

Chiều ngày 21/6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tiếp tục thảo luận về 1 số dự án Luật sửa đổi. Tại phiên thảo luận đã có 11 ý kiến đại biểu Quốc hội phát biểu. Đại biểu Lý Thị Lan, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang đã tham gia ý kiến tại phiên làm việc.

 

 
Đại biểu Lý Thị Lan, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang tham gia ý kiến tại phiên làm việc chiều ngày 21/6

Tham gia thảo luận, đại biểu Lý Thị Lan, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang bày tỏ sự đồng tình với tờ trình của Chính phủ về sự cần thiết sửa đổi, bổ sung thời điểm có hiệu lực đối với Luật Đất đai, Luật kinh doanh bất động sản và Luật nhà ở. Đại biểu cho biết: Trong báo cáo của Chính phủ mới nêu các tác động tích cực khi triển khai các luật này, do đó đại biểu đề nghị cần đánh giá đầy đủ những rủi ro và những yếu tố bất lợi tác động khi triển khai sớm các luật này. Các địa phương cũng đã chủ động triển khai công việc thuộc thẩm quyền của tỉnh trong thảo luận góp ý vào 3 dự thảo luật này, tuy nhiên tại địa phương vẫn còn những khó khăn nhất định.

 

Đại biểu Lý Thị Lan cũng cho rằng: Với phương châm “Quốc hội đồng hàn cùng chính phủ” thì khi Quốc hội thông qua những Luật này thì Chính phủ cần đưa ra những giải pháp hữu hiệu, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn để các địa phương triển khai có hiệu quả.

Trần Trang


Ý kiến bạn đọc