Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Bắc Quang

08:32, 08/06/2024

Với tinh thần đổi mới của ngành giáo dục sẽ thực hiện 3 không: Không tổ chức lễ tri ân; Không tham gia liên hoan với phụ huynh học sinh; Không tổ chức thu các khoản phí đóng góp đối với phụ huynh học sinh. Đó là nội dung phát biểu được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý quán triệt tại buổi làm việc và kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp năm học 2024 với BCĐ thi tốt nghiệp và các đơn vị trường học THPT trên địa bàn huyện Bắc Quang ngày 7/6.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp tại Trường THPT Việt Vinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Bắc Quang được tổ chức 7 Điểm thi, với tổng số 1.342 thí sinh dự thi. Trong đó thí sinh THPT 1.141 thí sinh; GDTX  129 thí sinh; 72 thí sinh tự do. Đến nay các điểm thi đã bố trí 63 phòng thi chính, 11 phòng thi dự phòng. Đến thời điểm này, BCĐ huyện Bắc Quang đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cho kỳ thi trên địa bàn, như: Chuẩn bị cơ sở vật chất; rà soát hệ thống điện, nước, khảo sát nơi ăn, phòng cho hội đồng coi thi, lập đặt điện thoại loa ngoài và hệ thống camera theo quy định, đảm bảo an ninh trật tự, phương án đưa, đón học sinh điểm thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp tại Trường THPT Hùng An
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp tại Trường THPT Hùng An
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp tại Trường THPT Hùng An

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị trường học, BCĐ thi tốt nghiệp cấp huyện và xã có đơn vị trường học đóng chân trên địa bàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh mục tiêu tổ chức kỳ thi phải đảm bảo an toàn cả về tổ chức, chất lượng kỳ thi đến đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm. Về chế độ, ngoài thực hiện các chính sách hỗ trợ của tỉnh, của huyện, các đơn vị trường học không được tổ chức thu thêm các khoản kinh phí của phụ huynh học sinh; các thầy cô giáo được phân công đến cơ sở tham gia coi thi không gây phiền hà, không gây áp lực cho các nhà trường, thể hiện tinh thần chia sẻ, cởi mở, tạo tâm thế cho các em học sinh có tinh thần thoải mái, tự tin trong quá trình tham gia kỳ thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị Sở Giáo dục – Đào tạo tham mưu cho UBND tỉnh thống nhất định mức hỗ trợ coi thi cho giáo viên trong toàn ngành, tránh tình trạng không đồng đều gây thắc mắc trong các nhà trường. BCĐ thi tốt nghiệp huyện Bắc Quang tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để các bậc phụ huynh hiểu và cùng đồng hành, động viên con em mình tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất./.

Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc