Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giải báo chí tỉnh – Nơi hội tụ những tác phẩm chất lượng cao

17:25, 19/06/2024

Cùng với sự phát triển của báo chí cả nước, những năm qua, báo chí Hà Giang đã có sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt, trong đó đáng chú ý là số lượng, chất lượng các tác phẩm tham dự Giải Báo chí tỉnh hàng năm ngày càng tăng. Năm 2024 – năm thứ 15 của Giải báo chí tỉnh Hà Giang tiếp tục quy tụ nhiều tác giả, nhóm tác giả tham gia với những tác phẩm xuất sắc, mang đậm hơi thở cuộc sống và tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.

 

Phóng viên Đình Anh, Đài PTTH Hà Giang tác nghiệp tại cơ sở
 

Giải báo chí tỉnh Hà Giang là một trong những giải báo chí được kỳ vọng hàng năm, do đó hầu hết các tác phẩm tham dự giải đều là những đứa con tinh thần được các tác giả, nhóm tác giả dành nhiều thời gian, công sức thực hiện. Từ khâu lựa chọn đề tài, khai thác thông tin, phân tích vấn đề, đổi mới cách thể hiện... đã cho thấy sự trách nhiệm, tinh thần nhiệt huyết, niềm đam mê với nghề báo.

Phóng viên Báo Hà Giang tác nghiệp tại cơ sở

Ngoài 2 cơ quan có số lượng tác phẩm báo chí tham dự Giải nhiều là Báo Hà Giang và Đài PT-TH tỉnh; Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ 15 năm 2024 tiếp tục thu hút sự tham gia đông đảo của các cộng tác viên thuộc Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị và cả những tác giả không phải là nhà báo, hội viên của Hội nhà báo Hà Giang...

Ban Giám khảo Đài PTTH Hà Giang chấm vòng chung khảo các tác phẩm dự thi

Giải Báo chí năm nay thu hút 148 tác phẩm tham gia ở 4 loại hình: Báo in, Báo điện tử, Ảnh Báo chí, Báo truyền hình, Báo nói. Qua sơ khảo đã lựa chọn được 124 tác phẩm vào vòng chung khảo. Theo đánh giá, các tác phẩm báo chí tham dự Giải năm nay có chất lượng nội dung, hình thức thể hiện tốt; có sự đầu tư kỹ lưỡng, phản ánh sâu sắc, đa chiều những vấn đề xã hội quan tâm.

Có thể khẳng định: Việc tổ chức giải Báo chí tỉnh hàng năm đã kịp thời động viên, cổ vũ những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên tham gia vào hoạt động sáng tạo, quảng bá tác phẩm báo chí. Đặc biệt, thông qua mỗi mùa giải ngoài ghi nhận, tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong xây dựng và phát triển sự nghiệp báo chí của tỉnh thì còn lựa chọn được những tác phẩm báo chí chất lượng cao gửi tham gia Giải Báo chí Quốc gia, Giải Búa liềm vàng và giải báo chí do các Bộ, ngành Trung ương tổ chức./.

Hồng Duyên- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc