Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Chương trình hỗ trợ khám, phẫu thuật miễn phí trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh năm 2024

15:25, 24/06/2024

Ngày 24/6 Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Hà Lan II, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức chương trình hỗ trợ khám, phẫu thuật miễn phí trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2024. Đến dự động viên và tặng quà cho trẻ em khuyết tật của tỉnh có Thầy thuốc Nhân dân: Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các Giáo sư, Bác sỹ, chuyên gia Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; một số mạnh thường quân tài trợ tham gia chương trình.

Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý tặng quà cho 103 trẻ khuyết tật

Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật là hoạt động thường niên, rất ý nghĩa dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Hà Giang, mỗi ca phẫu thuật thành công, không chỉ mang lại sự tự tin cho các em, để các em trở lại sinh hoạt bình thường, phát triển toàn diện và nâng cao giá trị cuộc sống. Tại chương trình lần này có 103 trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh sẽ được khám sàng lọc và được các chuyên gia, Giáo sư, Bác sỹ tổ chức phẫu thuật miễn phí ngay tại Bệnh viên Đa khoa Hà Giang. Đây cũng là cơ hội, điều kiện để các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang được giao lưu, học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn để có thể vững vàng tiếp nhận các dịch vụ kỹ thuật chuyển giao từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Bệnh viện tuyến trung ương.

 
 
 
Các Bác sỹ, chuyên gia khám và phân loại, sàng lọc, chỉ định phẫu thuật

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Thầy thuốc Nhân dân: Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương các đơn vị tài trợ, các Giáo sư, Bác sỹ, chuyên gia tham dự chương trình đã nỗ lực chung tay vì trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác trẻ em; các tổ chức chính trị – xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp, ủng hộ cho chương trình nói riêng, quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh nói chung, tạo nguồn lực chăm sóc cho trẻ em được tốt hơn. Các cấp, các ngành trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn cho đội ngũ cán bộ cơ sở chủ động nắm bắt, rà soát các cháu bị dị tật, khuyết tật để kịp thời thống kê, lập danh sách cho các cháu tham gia các chương trình khám bệnh nhân đạo. Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm II, các nhà hảo tâm, các bác sĩ ở trung ương duy trì chương trình khám bệnh nhân đạo cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đó 103 trẻ em đã được khám và phân loại, sàng lọc, chỉ định phẫu thuật. Chương trình phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng và xã hội đối với trẻ em, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao để mang lại nụ cười và mở ra một cơ hội mới để các em hòa nhập với cộng đồng; cá biệt đối với nhiều em khuyết tật đây là cơ hội để thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc