Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

LLVT Hà Giang với Phong trào Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024

15:48, 24/06/2024

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, dưới  sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, trực tiếp là Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang. Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) trong LLVT tỉnh suốt 77 năm qua và trong giai đoạn 2019-2024 được triển khai toàn diện, đồng bộ, gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, thực sự trở thành động lực tinh thần to lớn, thúc đẩy các cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương.

LLVT Hà Giang với phong trào TĐQT giai đoạn 2019 - 2024

 

Trong giai đoạn 2029-2024, Phong trào TĐQT đã góp phần trực tiếp xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và “thế trận lòng dân” vững mạnh, khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện; xây dựng LLVT tỉnh Hà Giang vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Trong mọi hoàn cảnh, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phong trào thi đua quyết thắng đã khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương mẫu thực hiện Nghị quyết 847 về “Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”. Trong 5 năm qua, có 100% các tổ chức đảng hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 94,68% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 97,02% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên

 

Trong 5 năm qua, LLVT tỉnh đã chức thành công 247 cuộc diễn tập các cấp, hoàn thành 100% kế hoạch, kết quả đều đạt loại giỏi và xuất sắc. Triển khai thực hiện nhiệm vụ rà phá bom mìn, vật nổ theo các dự án đạt hoàn thành xuất sắc, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

 

Trong 5 năm từ 2019-2024, LLVT tỉnh có 248 lượt tập thể và 968 lượt cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua; 240 tập thể và 623 cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng. Qua đó đã tạo động lực mạnh mẽ, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Với khí thế mới, quyết tâm mới, LLVT tỉnh sẽ tiếp tục phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, lập nên nhiều chiến công, thành tích mới trong Phong trào TĐQT, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Văn Thao – Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc