Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long dự lễ khánh thành cầu Làng Má, xã Đạo Đức

18:49, 01/06/2024

Sáng 1.6. Công ty Luật TNHH Thành Luân (Hà Nội), Công ty Cổ phần chế tạo giàn khoan Dầu khí (Vũng Tàu) và những người bạn phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ Khánh thành Cầu Làng Má, xã Đạo Đức. Dự có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, một số cơ quan, ban, ngành của huyện, lãnh đạo xã Đạo Đức và nhân dân thôn Làng Má.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Làng Má

Cây Cầu Làng Má, xã Đạo Đức được thiết kế xây dựng bằng bê tông, cốt thép, 2 nhịp, có chiều dài 36m, rộng 3,5m, đường dẫn 2 đầu cầu dài 87m. Cầu được xây dựng cách cầu cũ khoảng 600m. Dự án do cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên đã kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, kêu gọi hỗ trợ xây cầu dân sinh tại thôn Làng Má. Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với huyện Vị Xuyên, Công ty Luật TNHH Thành Luân cùng với Công ty Cổ phần chế tạo giàn khoan Dầu khí và những người bạn đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí để xây dựng cây cầu này.

Các đại biểu tham quan cầu dân sinh thôn Làng Má

Sau hơn 2 tháng thi công Cây cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui, niềm phấn khởi của người dân địa phương. Thôn Làng Má, xã Đạo Đức có 147 hộ dân, là thôn vùng 3 của xã Đạo Đức, địa hình bị chia cắt bởi dòng suối bắt nguồn từ đỉnh Tây Côn Lĩnh chảy ra sông Lô. Năm 2017, huyện Vị Xuyên đã xây dựng một cây cầu tràn qua suối. Đến năm 2018, cây cầu bị lũ cuốn trôi, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân, học sinh và các thầy cô giáo. Việc xây dựng cầu giúp học sinh, người dân đi lại thuận lợi hơn, góp phần phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, nâng cao đời sống của người dân.

Các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong xây dựng cầu Làng Má được nhận Giấy khen của huyện Vị Xuyên

Dịp này, UBND huyện Vị Xuyên đã trao giấy khen cho các tổ chức, cá nhân, các đơn vị tài trợ đã có thành tích đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long tặng quà các cháu thiếu nhi thôn Làng Má nhân dịp Tết Thiếu nhi 1.6

Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long và các đại biểu đã tặng nhiều suất quà cho các em nhỏ tại thôn Làng Má, xã Đạo Đức.

Nguyễn Mai (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc