Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Dân tộc HĐND tỉnh họp thẩm tra văn bản trình kỳ họp thứ 17

23:35, 05/07/2024

Ngày 5/7, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra văn bản trình kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa 18. Dự cuộc họp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh và các ngành, đơn vị có liên quan.

Quang cảnh cuộc họp

Tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa 18, Ban Dân tộc HĐND tỉnh thực hiện báo cáo kết quả thẩm tra 8 Báo cáo và 1 dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp, với các nội dung, như: Thẩm tra báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Các Báo cáo của UBND tỉnh kết quả triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025; Chương trình phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 tỉnh Hà Giang. Báo cáo giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh. Kết quả thực hiện Kết luận của Thường trực HĐND tỉnh tại Phiên chất vấn ngày 2/6/2023. Thẩm tra các báo cáo thực hiện các kiến nghị sau giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh năm 2023. Thẩm tra Dự thảo Nghị quyết bãi bỏ Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc ban hành Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh Hà Giang, khóa 17, nhiệm kỳ 2016 – 2021”.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh tham gia đóng góp ý kiến bổ sung nội dung các dự thảo
Các đại biểu dự họp

Thảo luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và các đại biểu đồng tình với nội dung các báo cáo, tờ trình. Đồng thời, tham gia đóng góp ý kiến bổ sung, hoàn chỉnh nội dung các dự thảo. Trong đó, đề nghị cần làm rõ thêm các tồn tại hạn chế việc thực hiện các chính sách, chương trình, dự án thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, rà soát lại các báo cáo đảm bảo chính xác, thực chất. Nghiên cứu, phân tích những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án. Phân tích rõ hơn các số liệu trong các báo cáo để nêu bật được những kết quả đạt được cũng như những hạn chế cụ thể để có giải pháp khắc phục hiệu quả. Các đại biểu cũng đề cập đến vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, cần phải đánh giá rõ. Rà soát lại các nội dung chất vấn, chưa được giải quyết.

Bà Hùng Thị Giang, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu và sẽ chỉnh sửa để hoàn thiện các báo cáo, tờ trình trình kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa 18./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc