Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Báo chí truyền thông và mạng xã hội tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

15:49, 21/07/2024

Ngay sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, các trang báo điện tử đồng loạt đổi giao diện đen - trắng. Trên mạng xã hội, các Fanpage lớn, người dân, doanh nghiệp tại tỉnh Hà Giang cũng bày tỏ sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo vĩ đạo, sống một cuộc đời bình dị, khiêm nhường, luôn vì nước vì nhân dân.

Ngay sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, các trang báo điện tử đồng loạt đổi giao diện đen - trắng hoặc chuyển ảnh đại diện trang cá nhân bằng cờ rủ

Tin buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố chiều tối ngày 19/7/2024 khiến nhân dân cả nước đau đớn tiếc thương. Ngay sau đó, trang Fanpage của các cơ quan báo chí truyền thông cũng như các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã thay ảnh đại diện thành màu đen, đi kèm với đó là vô vàn dòng trạng thái trích dẫn những câu nói đầy tính nhân văn, sâu sắc, cùng hình ảnh đẹp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tỏ lòng kính trọng và tiếc thương.

Tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang treo cờ rủ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến cả một đời với mục tiêu cao nhất là để người dân có hạnh phúc, vì thế, triệu triệu trái tim người dân Việt Nam nói chung và người dân Hà Giang nói riêng đã vô cùng xót thương khi nghe tin Tổng Bí thư qua đời. Cộng đồng mạng không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp từ mọi miền Tổ quốc đồng loạt chuyển ảnh đại diện trang cá nhân bằng cờ rủ, lá rụng về cội, bông hoa sen hoặc hình ảnh thương nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại thành phố Hà Giang, không ai bảo ai, chị Lê Thị Thanh Hương cùng tất cả các thành viên trong gia đình đã bày tỏ tiếc thương bằng tất cả sự kính trọng, yêu mến như chính người thân của mình ra đi mãi mãi.

 
Các đoàn cơ sở đã chiếu phim tài liệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực

Đặc biệt đối với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương chói lọi về đạo đức cách mạng, là ngọn đuốc sáng soi đường cho đoàn viên, đảng viên trẻ noi theo và học tập suốt đời. Ngay sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, các đoàn cơ sở đã chiếu phim tài liệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực. Những chỉ dẫn quý báu của Tổng Bí thư không chỉ là kim chỉ nam để mỗi bạn trẻ định hướng trên hành trình sống và cống hiến mà còn gieo vào trái tim của mỗi người dân nơi địa đầu cực Bắc niềm tin sắt son, vững chắc về sự lãnh đạo của Đảng.

Dẫu biết sinh, lão, bệnh, tử là chuyện thường tình, thế nhưng, nỗi xót xa vẫn cứ dâng đầy trong hàng triệu trái tim người Việt. Những lời chia sẻ về sự mất mát, nhớ thương khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi được lan tỏa một cách tự nhiên nhất đã thể hiện sức mạnh diệu kỳ của lòng dân. Ngày 19/7/2024 là một ngày buồn của cả dân tộc Việt Nam nhưng những hình ảnh về một Tổng Bí thư sống giản dị, gần gũi, khiêm tốn, chân thành và mẫu mực sẽ luôn sống mãi với người dân Hà Giang nói riêng và nhân dân cả nước nói chung./.

Phương Duyên - Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc