Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

11:12, 16/07/2024

Chiều 15/7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết tình hình công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành có liên quan.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao với chất lượng cao, tiếp tục khẳng định vị thế và vai trò là cơ quan tham mưu chiến lược tổng hợp của Đảng và Nhà nước. Các giải pháp, chiến lược chỉ đạo, điều hành, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công, bảo đảm các cân đối vĩ mô, các mục tiêu kế hoạch… do Bộ tham mưu đều được các cấp có thẩm quyền đánh giá cao. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, vốn đăng ký mới tăng gần 47%, số vốn FDI giải ngân đạt trên 10,8 tỷ USD, tăng 8,2%, cao nhất so với cùng kỳ năm trước trong 5 năm gần đây. Cũng trong 6 tháng đầu năm, cả nước có trên 80 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2023 với số vốn đăng ký thành lập đạt trên 744 tỷ đồng và trên 254.000 hộ kinh doanh thành lập mới với số vốn đăng ký hơn là 81.000 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đề nghị ngành Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phát huy tối đa các mặt tích cực, kết quả đạt được; khẩn trương, kiên quyết, kiên trì khắc phục những mặt còn hạn chế, bất cập, quyết tâm nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024. Đồng thời, chủ động, tích cực nghiên cứu, tham mưu xây dựng các kế hoạch, phương hướng, định hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong phát triển KT - XH, đầu tư công, các ngành, lĩnh vực năm 2025, trong đó phải xây dựng, kiến tạo các thành tựu mới, đột phá mới trong tăng trưởng và phát triển, để đạt cao nhất Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. Làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; phát huy hơn nữa tinh thần chủ động trong cải cách, phát triển, tầm nhìn dài hạn và chiến lược, tư duy đột phá, đổi mới sáng tạo, lấy phát triển để ổn định, để tham mưu phương hướng, nhiệm vụ mới cho cả nước, các ngành, lĩnh vực và địa phương trong giai đoạn 2026 - 2030. Tiếp  tục điều tra, tổng hợp và cung cấp thông tin thống kê kịp thời, chính xác phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và Chính phủ./.

Hải Hà - Mai Trang


Ý kiến bạn đọc