Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các cơ quan, đơn vị thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ sạt lở tại Yên Định, Bắc Mê

19:58, 14/07/2024

 *Sáng ngày 14/7, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang đã đến thắp hương, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương hiện đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị, sớm bình phục để trở về với gia đình

 Đồng chí Vàng Seo Cón, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã chia sẻ, động viên các gia đình trước những mất mát to lớn và mong muốn gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống; ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, đồng chí Vàng Seo Cón động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị, sớm bình phục để trở về với gia đình. Đồng thời trao kinh phí hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng và mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị là 3 triệu đồng.

Văn Hương

*Chiều ngày 13.7, Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang).

Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc thăm các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu, điều trị. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng đến thăm hỏi và động viên, gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang).

Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc động viên các nạn nhân tích cực điều trị tại Bệnh viện

Trước đó, khoảng 4h ngày 13/7, xe khách 16 chỗ đang di chuyển hướng từ TP Hà Giang - Bảo Lâm (Cao Bằng) thì bị đất đá sạt lở chèn vào. Diễn biến sau đó, nhiều hành khách và người dân đi đường tham gia hỗ trợ đẩy xe ra khỏi chỗ sạt lở thì bất ngờ hàng nghìn m3 đất đá ụp xuống, vùi lấp nhiều người. Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ tiến hành đào bới tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.

Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi và động viên gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở

Hà Toản (Công an tỉnh)

*Ngay sau vụ sạt lở đất đá xảy ra tại thôn Tạm Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê khiến nhiều người thương vong, Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Hà Giang đã đến thắp hương, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương hiện đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Hà Giang đã đến thắp hương, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong

Tại gia đình các nạn nhân, thay mặt Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Thị Hồng Thắm đã thăm hỏi hoàn cảnh gia đình, chia sẻ, động viên các gia đình trước mất mát to lớn và mong muốn gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Đồng thời trao kinh phí hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng và mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

Hội CTĐ tỉnh thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Văn Hương

*Chiều 13.7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Trần Mạnh Tuyên đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ các nạn nhân bị thương vong trong vụ sạt lở đất đá vào sáng 13.7 tại km 10+950, Quốc lộ 34, thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê thăm hỏi các nạn nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Theo đó, huyện Bắc Mễ hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân tử vong, 5 triệu đồng cho nạn nhân bị thương; T.Ư Hội Chữ thập hỗ trợ 5 triệu đồng cho nạn nhân tử vong, 2 triệu đồng cho nạn nhân thương tích; Công an tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng cho nạn nhân tử vong và thương tích; Tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 5 triệu đồng để đưa các nạn nhân tử vong về quê nhà an táng theo tập quán địa phương.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê động viên nạn nhân, thân nhân gia đình sớm vượt qua mất mát 

Thăm hỏi các nạn nhân, lãnh đạo huyện Bắc Mê động viên nạn nhân, thân nhân các gia đình cố gắng ổn định tinh thần, vượt qua mất mát và tích cực điều trị theo chỉ định của các y, bác sỹ.

                                                                                     Công Duẩn (Huyện Bắc Mê)

*Vụ sạt lở đất tại km10 +950, Quốc lộ 34 đã khiến cho 4 người bị thương, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu. Sau hơn 1 ngày điều trị tại đây cùng sự hỗ trợ tận tâm của các y bác sỹ, sức khỏe của 4 bệnh nhân dần ổn định.

Sự hỗ trợ tận tâm của các y bác sỹ, sức khỏe của 4 bệnh nhân dần ổn định

Theo các bác sỹ trực cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 4 nạn nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu do bị đất vùi lấp gây tổn thương nhiều vị trí; có 1 bệnh nhân bị gẫy sương đùi. Ngay sau khi bệnh nhân nhập viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị thực hiện cấp cứu, làm các xét nghiệm, chụp cắt lớp để kiểm tra các tổn thương bên trong.

Cơ bản sức khỏe 4 bệnh nhân ổn định, không có tổn thương nặng

Qua thăm khám và hội chẩn cho thấy, cơ bản sức khỏe 4 bệnh nhân ổn định, không có tổn thương nặng. Sau 1 ngày điều trị, sức khỏe các bệnh nhân có tiến triển tốt. Hiện cả 4 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa cấp cứu. Trong đó có một bệnh nhân nhi bị tổn thương vùng bụng và 1 nam bệnh nhân bị gẫy sương đùi được theo dõi đặc biệt. Trong buổi sáng 14/7, các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ thực hiện hội chẩn, sau đó chuyển các bệnh nhân xuống khoa ngoại chấn thương để tiếp tục điều trị./.

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc