Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

13:10, 08/07/2024

Hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2024), trong 2 ngày 6 và 7/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ. Đại đức Thích Nguyên Toàn, Trưởng Ban trị sự GHPG tỉnh chủ trì đại lễ. Đến dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Vàng Seo Cón, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Quang Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lý Thị Lan, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện Vị Xuyên; cùng đông đảo các tăng ni, phật tử, nhân dân và du khách.

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các AHLS

Trong không khí trang nghiêm, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang cùng các đại biểu, tăng ni, phật tử đã thực hiện các nghi lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân cho anh linh các Anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự bình yên của đất nước hôm nay được siêu sinh tịnh độ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thắp hương tưởng nhớ các AHLS
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại đại lễ.

Phát biểu tại Đại lễ cầu siêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh khẳng định công lao của các anh hùng liệt sĩ và các thương binh, bệnh binh là vô cùng to lớn, với những hy sinh và chiến công hiển hách. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Giang luôn dành tình cảm, thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa. Công tác quy tập hài cốt liệt sĩ được quan tâm thực hiện, từ năm 2013 đến nay, đã tìm kiếm và quy tập được 210 hài cốt liệt sĩ và một mộ tập thể. Phối hợp với Bộ Quốc phòng và Quân khu 2 rà phá được hơn 9.000 ha diện tích có bom mìn. Đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa làm nhà cho các hộ gia đình chính sách, người có công và cựu chiến binh nghèo. Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hà Giang nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh trao tặng biểu trưng các công trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đây cũng là hoạt động nhằm giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân quý những giá trị cao đẹp của lịch sử, để từ đó phấn đấu học tập, rèn luyện xứng đáng với truyền thống vẻ vang của các lớp cha anh đi trước.   Đại lễ cầu siêu là hoạt động linh thiêng, là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, lòng biết ơn những công lao to lớn của các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tặng quà các gia đình chính sách.

Dịp này, Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang đã trao quà cho 50 đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Trao biển tượng trưng 2 nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình tại huyện Quang Bình và huyện Hoàng Su Phì, ủng hộ xây dựng điểm trường Mầm Non tại huyện Bắc Quang, trao tặng con đường dân sinh trị giá 1,15 tỷ đồng cho xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang./.

Ngoc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc