Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảng bộ tỉnh Hà Giang thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng

15:06, 26/07/2024

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lãnh đạo, chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng. Là người đứng đầu Đảng ta trong 3 nhiệm kỳ liên tục, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt, khoa học và bài bản để củng cố tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Tất cả vì đất nước vì Nhân dân. Di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là minh chứng rõ ràng cho quyết tâm xây dựng một Đảng trong sạch, vững mạnh và một xã hội công bằng, minh bạch, nhân văn. Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhằm góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh và thúc đẩy sự phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là minh chứng rõ ràng cho quyết tâm xây dựng một Đảng trong sạch, vững mạnh

Từ khi trở thành người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xác định rõ rằng công tác xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng là hai nhiệm vụ then chốt, hàng đầu. Điều này được chứng minh qua các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, XII và XIII, công tác xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng được chỉ đạo xuyên suốt và toàn diện. Trong công tác xây dựng Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặt trọng tâm vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, năng lực và uy tín. Việc lựa chọn cán bộ không chỉ dựa trên năng lực chuyên môn mà còn phải xem xét đạo đức, phẩm chất chính trị. Nhận thức được tầm quan trọng của chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị và đạo đức cho cán bộ, đảng viên. Các chương trình đào tạo được thiết kế kỹ lưỡng, bám sát thực tiễn và nhu cầu của địa phương, giúp cán bộ có đủ kiến thức và kỹ năng để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong công tác xây dựng Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặt trọng tâm vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, năng lực và uy tín

Cùng với làm tốt công tác xây dựng Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt chú trọng đến phòng chống tham nhũng. Dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều văn bản pháp luật quan trọng về phòng chống tham nhũng đã được ban hành và sửa đổi, hoàn thiện khung pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát hiện, xử lý các vụ án tham nhũng. Trên cơ sở đó, Đảng bộ tỉnh Hà Giang cũng đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng. Các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng được thực hiện đồng bộ, quyết liệt, tạo chuyển biến tích cực cả về nhận thức, hành động và đạt được những kết quả quan trọng. Một số vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện, xử lý từ cấp xã, cấp huyện, từng bước khắc phục tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”.

Quang cảnh Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang

Có thể thấy, công tác xây dụng Đảng và phòng chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ quan trọng, cần sự quyết tâm và nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân. Với sự chỉ đạo và di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã và đang nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng, tiêu cực một cách hiệu quả. Chỉ có như vậy, mới có thể xây dựng một xã hội công bằng, minh bạch và phát triển bền vững.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 01 năm của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Việc tiếp tục thực hiện di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng của Đảng ta và của mỗi Đảng bộ, Đảng viên. Hướng đến xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, tạo niềm tin trong nhân dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Di sản của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cả về lý luận và thực tiễn sẽ là nền tảng vững chắc, là kim chỉ nam cho các thế hệ lãnh đạo và đảng viên trong tương lai./.

Hải Hà- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc