Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đánh giá tiến độ thực hiện xây dựng Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn mức độ 1

18:06, 22/07/2024

Tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn vào năm 2024 là chỉ đạo của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chí về xây dựng Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn mức độ 1. Dự hội nghị có đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đại diện các sở, ngành là thành viên trong Hội đồng đánh giá Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn.

 

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả tự đánh giá việc thực hiện tiêu chí đạt chuẩn mức độ 1. Theo đó, tính đến hết tháng 6/2024 Trường Chính trị tỉnh đã đạt được 48/55 tiêu chí, đạt 87,27% quy định về Trường chính trị đạt chuẩn mức độ 1. Những tiêu chí đã đạt được hiện tại cơ bản đã giải quyết được những mục tiêu khó về công tác cán bộ, về nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn 7 tiêu chí chưa đạt được, đây là những tiêu chí về đội ngũ viên chức, về việc chuyển giao nghiên cứu các đề tài khoa học cấp tỉnh cũng như tiêu chí để đảm bảo về điều kiện cơ sở vật chất nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động của trường. Theo dự kiến của nhà trường, từ tháng 7 đến tháng 9/2024 sẽ đạt thêm 7 tiêu chí để đạt 55/55 tiêu chí.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu kết luận hội nghị

Tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn liên quan đến các tiêu chí chưa đạt. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ nhằm đưa Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn mức độ 1 trong thời gian sớm nhất…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nhấn mạnh, xây dựng Trường Chính trị tỉnh chuẩn xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của các Trường Chính trị cấp tỉnh. Để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ này cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, địa phương liên quan; đặc biệt là sự nỗ lực, chủ động của tập thể nhà trường trong rà soát, xây dựng phương án để hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giảng viên, chất lượng nghiên cứu.  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị, trên cơ sở những khó khăn, vướng mắc của nhà tường, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh tập trung tham mưu cho tỉnh tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến công tác tự chủ, kinh phí giảng dạy; biên chế giáo viên; cơ sở vật chất trang thiết bị… Qua đó, nhằm tạo điều kiện để xây dựng Trường Chính trị tỉnh sớm đạt chuẩn mức độ 1 trong năm 2024, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh./.

Hải Hà – Văn Hương

 


Ý kiến bạn đọc