Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giải thể Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Hà Giang

22:36, 22/07/2024

Tại kỳ họp thứ 16 chuyên đề, HĐND tỉnh vừa qua, các đại biểu HĐND tỉnh đã xem xét, biểu quyết thông qua Nghị quyết về thông qua phương án giải thể Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Hà Giang.

Thời gian giải thể Quỹ đầu tư và phát triển tỉnh dự kiến sẽ kéo dài từ ngày Quyết định giải thể có hiệu lực thi hành đến hết quý I/2025

Căn cứ vào Nghị định 147 năm 2020 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ đầu tư phát triển địa phương cũng như tình hình thực tế của đơn vị. UBND tỉnh đã có tờ trình và được HĐND tỉnh biểu quyết thông qua về việc giải thể Quỹ đầu tư phát triển đất. Tiếp đó, ngày ngày 28/6/2024, UBND tỉnh đã có Quyết định về việc giải thể Quỹ đầu tư và phát triển đất tỉnh Hà Giang. Quyết định nêu rõ, đến hết năm 2023, vốn điều lệ của Quỹ là gần 111 tỷ đồng. Trong đó vốn góp của chủ sở hữu là ngân sách nhà nước là 96,5 tỷ đồng, vốn khác của chủ sở hữu là 6,5 tỷ đồng. Sau khi giải thể, toàn bộ tài sản gồm: Các khoản cho vay, đầu tư của Quỹ, tài sản thuộc quyền sở hữu, quản lý, sử dụng của Quỹ sẽ bàn giao lại cho Hội đồng giải thể Quỹ. Về tổ chức bộ máy và nhân sự của Quỹ, trong giai đoạn 1 sẽ xử lý 70% nhân sự đang làm việc tại Quỹ điều chuyển về các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh. Đối với 30% nhân sự còn lại sẽ được giải quyết trong quý 1/2025. Về thời gian giải thể Quỹ đầu tư và phát triển tỉnh dự kiến sẽ kéo dài từ ngày Quyết định giải thể có hiệu lực thi hành đến hết quý I/2025. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, UBND tỉnh giao cho các sở, ngành chủ động phối hợp thực hiện./.

 Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc