Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sạt lở đất

20:02, 13/07/2024

Vào khoảng 4 h sáng ngày 13/7, tại km 10, Quốc lộ 34 từ thành phố Hà Giang đi huyện Bắc Mê, do mưa to khiến đất đá sạt lở với khối lượng lớn đã vùi lấp 1 xe khách 16 chỗ và một số xe máy của người dân. Tính đến 18h30, ngày 13/7, tại hiện trường các lực lượng chức năng đã tìm thấy 11 người, bước đầu đã xác định có 7 người tử vong, 4 người bị thương đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

 

Các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất

Theo thông tin ban đầu, tại km 10, Quốc lộ 34, do mưa to khiến đất đá sạt lở với khối lượng lớn đã vùi lấp 1 xe khách 16 chỗ và một số xe máy của người dân. Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo hàng trăm cán bộ chiến sỹ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lực lượng y tế và các lực lượng 4 tại chỗ của huyện Bắc Mê tập trung tìm kiếm người mất tích do sạt lở đất và người bị tử vong do đất đá vùi lấp.

Các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường

 

Tại hiện trường, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai phương châm 4 tại chỗ; Huy động tối đa máy móc, nhân lực, chó nghiệp vụ, tích cực tổ chức tìm kiếm người, cứu nạn người mất tích do sạt lở đất.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Do đến thời điểm hiện tại chưa xác định được hết số người và phương tiện bị vùi lấp, yêu cầu các lực lượng khẩn trương tổ chức tìm kiếm kỹ lưỡng toàn bộ khu vực bị sạt lở, vùi lấp với tinh thần khẩn trương, nhanh chóng, ưu tiên tìm kiếm và cứu người; tổ chức rà soát kỹ từng mét đất sạt lở và khu vực TaLuy âm để tìm người bị vùi lấp.

Các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân tại vụ sạt lở đất

Cùng tại hiện trường, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Do trời vẫn đang mưa và tại khu vực xuất hiện nhiều vết nứt lớn, có khả năng tiếp tục sạt lở cao. Vì vậy, các lực lượng chức năng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham gia tìm kiếm các nạn nhân sạt lở đất. Đối với huyện Bắc Mê cắt cử lực lượng tham gia cùng các đơn vị của tỉnh và tổ chức khảo sát, rà soát toàn bộ quanh khu vực sạt lở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân chủ động thông tin cho Ban Chỉ đạo các cấp khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Theo báo cáo của UBND tỉnh tính đến 18h30’, ngày 13//7, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 15 nạn nhân bị vùi lấp, trong đó có 11 nạn nhân đã tử vong, 4 nạn nhân đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khối lượng đất đá sạt lở khá lớn khoảng trên 50.000 m3, cùng với thời tiết vẫn mưa và nguy cơ sạt lở cao, các lực lượng công an, quân sự vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn, chạy đua với thời gian và thời tiết để tìm thấy sớm nhất các nạn nhân còn bị vùi lấp./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc