Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra tình hình mưa lũ, ngập úng trên địa bàn

14:18, 03/07/2024

Nhằm kịp thời nắm bắt thiệt hại do mưa to ngập úng gây ra trên địa bàn, ngay trong buổi sáng ngày 3/7, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tại một số xã, thị trấn trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra các điểm ngập úng, sạt lở tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Do mưa lớn kéo dài từ đêm ngày mùng 2 đến sáng ngày 3/7 đã gây ngập úng cục bộ tại nhiều tuyến đường trên trục Quốc lộ 2 tại Thị trấn Vị Xuyên, thị trấn Việt Lâm, sạt lở tại tuyến đường tổ 14 thị trấn Vị Xuyên, mưa lớn làm sói lở tại tuyến đường thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh, ngập úng làm chia cắt tuyến đường từ Ngọc Linh đi xã Linh Hồ. Ngập úng cũng gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu và tài sản của người dân.

 
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra các điểm ngập úng, sạt lở tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên yêu cầu các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN huyện cần tập trung theo dõi nắm bắt tình hình địa bàn các xã, thị trấn để chủ động trong công tác phòng chống lũ lụt. Phòng NN&PTNT đôn đốc các xã, thị trấn thường xuyên báo cáo tình hình ảnh hưởng do mưa lũ để chủ động tham mưu cho BCĐ huyện để chủ động triển khai thực hiện các phương án phòng chống mưa lũ. Các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, chủ động tuyên truyền tới người dân về tình hình mưa lũ; rà soát lại các vị trí xung yếu, các điểm có nguy cơ sạt lở để chủ động các biện pháp sơ tán người dân đến các khu vực an toàn khi có lũ lụt xảy ra; bố trí lực lượng trực 24/24h tại các khu vực ngập úng, sạt lở để cảnh báo người dân. Cùng với đó, người dân cần chủ động các biện pháp để phòng tránh mưa lũ trong điều kiện thời tiết còn diễn biến phức tạp.

Nguyễn Mai - Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc