Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại huyện Quang Bình

11:18, 18/07/2024

Chiều ngày 17/7, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh do đồng chí Hoàng Gia Long - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình về công tác cải cách hành chính, gắn với văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc

Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã ban hành các 19 kế hoạch, 5 công văn chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện, không phát hiện vụ việc vi phạm về thi hành pháp luật; tổ chức tuyên truyền trực tiếp được 373 buổi, thu hút trên 31.000 lượt người tham gia; tuyên truyền thông qua việc biên tập và phát hành tài liệu được 12.600 tờ rơi. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp trong việc tham gia giải quyết TTHC. Thường xuyên chỉ đạo các ngành, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn rà soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; đến nay cấp huyện, cấp xã có 443 TTHC (cấp huyện 272 TTHC, cấp xã 171 TTHC). 100% TTHC được cập nhật, công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và thực hiện niêm yết, công khai theo quy định. Thủ tục hành chính được giải quyết theo hình thức liên thông được đẩy mạnh thực hiện, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến một đầu mối để nộp hồ sơ và nhận kết quả. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình chỉ đạo, quản lý điều hành; 100% văn bản được phát hành thông qua phần mềm VNPT-ioffce; 100% cán bộ, công chức là lãnh đạo, quản lý sử dụng chữ ký số để phát hành văn bản.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC của huyện Quang Bình. Đồng thời đề nghị huyện cần sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế Đoàn công tác đã chỉ ra; nâng cao chất lượng và hiệu quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã; tăng cường tuyên truyền về CCHC trên trang thông tin điện tử của huyện và các xã, thị trấn; tiếp tục đẩy mạnh cải cách tài chính công, giải ngân vốn đầu tư công; tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ phụ trách trang thông tin điện tử; đẩy mạnh việc ứng dụng chữ ký số; thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ trực tuyến của các cơ quan./.

Lý San - Trung Hậu (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc