Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ công tác Đề án 06 triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

15:57, 17/07/2024

Sáng ngày 17/7, Tổ công tác Đề án 06 Chính phủ đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện các nhiệm vụ theo Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đại tá Phan Huy Ngọc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố.

Đại tá Phan Huy Ngọc – Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 phát biểu tại Hội nghị

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, nhiệm vụ Đề án 06 tỉnh Hà Giang trong 06 tháng đầu năm 2024 đã đạt được những kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu được giao đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến của tỉnh đạt tỷ lệ 90%, tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt tỷ lệ 99%, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 95%, mức độ hài lòng của người dân trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 98%. Tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử toàn tỉnh tính đến ngày 10/6/2024 đạt 75%. Các đơn vị, địa phương đã tham mưu và chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho việc triển khai thi hành Luật Căn cước năm 2023, với trên 4.300 công dân đã được cấp thẻ Căn cước. Nhiều ứng dụng của Đề án 06 phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được triển khai thực hiện đem lại hiệu quả cao như: Sử dụng thẻ căn cước công dân tham gia khám chữa bệnh thay thế thẻ bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 95%. Chi trả chế độ chính sách cho đối tượng an sinh xã hội cho gần 20.000 đối tượng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt được chưa cao, còn tồn tại những hạn chế như: Còn 23/83 chỉ tiêu, nhiệm vụ Đề án 06 năm 2024 chưa hoàn thành; một số tiêu chí đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia chưa có chuyển biến so với năm 2023. Kết quả dữ liệu đã được số hóa; tỷ lệ đối tượng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt ở một số địa phương còn thấp; chỉ tiêu làm sạch một số dữ liệu chuyên ngành còn chậm.

Tổng hợp các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Đại tá Phan Huy Ngọc – Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 đề nghị các đơn vị, địa phương, đặc biệt là người đứng đầu cần tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06. Các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát,  làm rõ nguyên nhân, lý do và có giải pháp chấn chỉnh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ theo lộ trình. Duy trì thực tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06 theo đúng lộ trình, không để tình trạng các tháng cuối năm mới tập trung chỉ đạo thực hiện “dồn dập”, không hiệu quả. Thường xuyên quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là về công nghệ thông tin, chuyên môn nghiệp vụ. Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác thông tin sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp về Đề án 06, Luật Căn cước năm 2023, dịch vụ công trực tuyến. Tăng cường chỉ đạo nâng cao các nhóm chỉ số của Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, trên môi trường điện tử. Tiếp tục thực hiện hiệu quả phương án không dùng tiền mặt. Phát huy vai trò xung kích Tổ Công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền hỗ trợ người dân về đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử./.

Tuấn Quỳnh – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc