Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với công tác cán bộ

17:26, 26/07/2024

 Trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của mình, nhất là trong hơn 13 năm với gần 3 nhiệm kỳ liên tục là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn coi công tác xây dựng Đảng là then chốt. Và công tác cán bộ chính là then chốt của then chốt, là yếu tố quyết định, đúng như tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “cán bộ nào, phong trào đó”. Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những năm qua, Đảng bộ tỉnh Hà Giang luôn đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, phục vụ nhân dân, vì lợi ích của nhân dân…

 

Những di sản của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tài sản quý báu của Đảng ta, nhất là trong công tác cán bộ

 Đã tròn một thập kỷ, những căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác cán bộ tại cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Giang ngày 27/8/2014 còn nguyên vẹn tính thời sự, giá trị lý luận cũng như thực tiễn. Thấm nhuần lời dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong những nhiệm kỳ qua, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã quyết tâm để xây dựng cho được đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, vừa đảm bảo phẩm chất đạo đức, chính trị vừa đảm bảo năng lực công tác, vừa đảm bảo yếu tố đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Công tác cán bộ được Đảng bộ tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch. Triển khai kịp thời, hiệu quả các văn bản của Trung ương phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đào tạo, luân chuyển cán bộ hiệu quả, luôn quan tâm đến cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2015-2020, đào tạo 5.017 cán bộ; 1.152 lượt cán bộ được quy hoạch vào các chức danh thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; bổ nhiệm 50 đồng chí; giới thiệu ứng cử 155 đồng chí. Riêng trong năm 2023, đã cử 132 lượt cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị, 685 lượt cán bộ học Trung cấp lý luận chính trị và hàng nghìn lượt cán bộ được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức.

Công tác cán bộ được Đảng bộ tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch
 

 Tháng 8 năm 2014 là thời điểm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tròn một thập kỷ, hiện nay cũng đang là thời điểm chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 -2030. Những căn dặn, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn. Đó là, công tác nhân sự là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ "then chốt" của "then chốt"; phải "có con mắt tinh đời" trong việc đánh giá, giới thiệu, lựa chọn; "đừng nhìn gà hóa cuốc", "đừng thấy đỏ tưởng là chín". Phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội đảng bộ các cấp để góp phần chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng. Đồng thời, cần chú ý bảo đảm tỉ lệ hợp lý đối với cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. Đây cũng chính là kim chỉ nam để Đảng bộ tỉnh thực hiện công tác cán bộ, nhân sự cho nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là một tổn thất to lớn của Đảng ta, dân tộc ta và nhân dân ta. Những di sản của đồng chí Tổng Bí thư là tài sản quý báu của Đảng ta, nhất là trong công tác cán bộ, công tác nhân sự các cấp chuẩn bị cho nhiệm kỳ 2025 -2030 tới. Đó là đội ngũ cán bộ có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ, có uy tín cao phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Thanh Giang- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc