Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ tỉnh Hà Giang

20:04, 20/07/2024

Sinh thời, dù trên cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Giang – mảnh đất phên dậu nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc. Cách đây tròn một thập kỷ, trong 2 ngày 26 và 27/8/2014, dù đường sá xa xôi cách trở, đi lại còn nhiều vất vả, song, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lên thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang, là dấu ấn sâu đậm, không bao giờ quên trong hàng vạn trái tim cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Hà Giang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ tỉnh Hà Giang

Cách đây tròn 10 năm, ngày 26 và 27/8/2014, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lên thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Giang
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian đi thăm, động viên đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo giản dị, mẫu mực, gần gũi với Nhân dân. Cách đây tròn 10 năm, ngày 26 và 27/8/2014, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lên thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Giang. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian đi thăm các mô hình phát triển kinh tế, động viên đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ và đi thăm Khu Công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên. Làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Hà Giang là vùng đất có vị trí địa chính trị quan trọng. Đồng thời, đánh giá: Tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, xác định đúng phương hướng để đi lên từ thế mạnh là nông nghiệp và du lịch. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Giang cần tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo để phát triển. Đặc biệt phải luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hà Giang

Những lời động viên, chia sẻ, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày đó luôn là động lực to lớn là khát vọng phát triển để xây dựng Hà Giang giàu đẹp hơn. Giờ đây, khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã làm hàng vạn trái tim đồng bào nơi cực Bắc nghẹn lại. Bởi từ nay, đất nước thiếu vắng đi một người lãnh đạo tài đức vẹn toàn, có trái tim nhân hậu  trọn một đời vì nước, vì dân.

Vẫn biết Sinh lão bệnh tử là quy luật không thể tránh nhưng cùng với đồng bào trong nước, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là sự mất mát to lớn. Đảng ta mất đi một người cộng sản kiên trung, xuất sắc, đất nước mất đi một một nhà lãnh đạo tài đức vẹn toàn, đồng bào ta mất đi người đồng chí, một người thân để lại tình cảm thương nhớ trong triệu triệu trái tim.

Hoàng Gia – Hồng Duyên – Thế Biên


Ý kiến bạn đọc