Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cục Cảnh sát môi trường Bộ Công an làm việc tại Công an Hà Giang

15:55, 30/08/2024

Trong 03 ngày từ 27 đến 29.8, Đoàn kiểm tra của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an), do đồng chí Đại tá Lê Thơm, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn, đã làm việc tại Công an tỉnh Hà Giang.

Đại tá Lê Thơm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Theo chương trình làm việc, Đoàn kiểm tra đã quán triệt các nội dung kiểm tra đối với Công an tỉnh Hà Giang, nhằm tập trung đánh giá toàn diện và cụ thể về tình hình, kết quả các mặt công tác phòng, chống tội phạm về môi trường năm 2024; trực tiếp đến kiểm tra thực tế tại 01 phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh và các đơn vị Công an thành phố Hà Giang, Công an huyện Đồng Văn.

Qua làm việc, Đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao những kết quả cơ bản và quan trọng Công an tỉnh Hà Giang đã đạt được từ đầu năm 2024 đến nay trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường. Các đơn vị nghiệp vụ đã chủ động, tích cực tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm, văn bản chỉ đạo, định hướng của Bộ Công an, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các lực lượng, các ngành chức năng trong công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên và an toàn thực phẩm. Trong kỳ kiểm tra, toàn tỉnh đã phát hiện 159 vụ/176 tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, trong đó đã xử lý vi phạm hành chính 143 vụ, khởi tố điều tra 13 vụ/21 bị can… Bên cạnh đó Đoàn kiểm tra đề nghị Công an tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh phân công, phân cấp trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường theo quy định của pháp luật. Tập trung làm tốt công tác nắm tình hình trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực; chủ động phát hiện các vấn đề nổi lên, kịp thời tham mưu đề xuất các biện pháp giải quyết; không để phát sinh điểm nóng phức tạp về ANTT có liên quan đến các lĩnh vực tài nguyên, môi trường, an toàn thực phẩm; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong các mặt công tác.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang mong muốn trong thời gian tới Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ Công an tỉnh Hà Giang thực hiện hiệu quả các mặt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật về môi trường, góp phần bảo đảm ANTT và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Diệu Loan (Công an tỉnh Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc