Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Mưa lũ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương

22:24, 05/08/2024

Từ tối 4/8 đến rạng sáng 5/8 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có mưa vừa, mưa to và kèm theo dông sét, lượng mưa đo được tại Trạm Thông Nguyên là 286,4 mm. Mưa lớn gây sạt lở đất làm chết 1 người, bị thương 2 người và thiệt hại nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân.

 
Mưa lớn gây sạt lở đất làm thiệt hại nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Hoàng Su Phì, tính đến 12 giờ ngày 5/8, mưa lớn gây sạt lở đất làm 1 người chết là bà Đặng Mùi Sếnh sinh năm 1950 tại xã Thông Nguyên; 2 người bị thương. Hiện nay, 2 người bị thương đã được đưa đi điều trị tại Phòng khám Đa khoa xã Thông Nguyên. Về nhà ở, mưa lớn làm 7 nhà bị ảnh hưởng, trong đó, 2 nhà bị sập hoàn toàn ở tại xã Thông Nguyên.

 
Mưa lớn gây sạt lở đất làm thiệt hại nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân

Mưa lớn cũng làm 1 nhà phải di dời khẩn cấp; 4 nhà bị ảnh hưởng (thị trấn Vinh Quang 1 nhà, xã Tụ Nhân 1 nhà, xã Nậm Khòa 2 nhà), gia đình tự khắc phục được. Nhiều tuyến đường giao thông bị đất đá sạt lở, vùi lấp như tuyến đường tỉnh lộ 177 với khối lượng trên 10.000 m3. Hiện tại ô tô, xe máy không lưu thông được. Các tuyến đường từ huyện đi các xã phía Nam như: Nam Sơn, Nậm Khòa, Thông Nguyên bị tắc nhiều đoạn, xe ô tô không lưu thông được. Hàng chục cột điện 35kV và đường điện 0,4 bị gãy đỗ, gây mất điện nhiều địa điểm. Về hoa màu, vật nuôi hiện tại các xã đang rà soát chưa có số liệu chính thức. Ước tổng giá trị thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã có mặt để chỉ đạo xã, cùng với người dân địa phương thực hiện các biện pháp tìm kiếm, cứu nạm

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tại huyện Hoàng Su Phì đã có mặt để chỉ đạo xã, cùng với người dân địa phương thực hiện các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn. Đồng thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có người bị chết 26 triệu đồng và mỗi người bị thương 5 triệu đồng, 2 nhà bị vùi lấp hoàn toàn, mỗi nhà 20 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có người tử vong 

Chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới nhân dân về ảnh hưởng của thiên tai và cách phòng chống, vận động những hộ gia đình đang sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn nhằm tránh thiệt hại về người và tài  sản do thiên tai gây ra.

CTV huyện Hoàng Su Phì


Ý kiến bạn đọc