Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn kỹ năng thực hiện tác phẩm báo chí về Xây dựng Đảng

18:26, 14/08/2024

Chuẩn bị tốt đề tài; đầu tư thời gian và tâm huyết; phát huy trí tuệ tập thể. Đây là những kinh nghiệm được Tiến sỹ Nguyễn Tri Thức, Ủy viên Ban biên tập, Trưởng ban Chuyên đề và Chuyên san Hồ sơ sự kiện Tạp chí Cộng sản trao đổi đưa ra trao đổi tại Lớp tập huấn kỹ năng, kinh nghiệm viết bài về xây dựng đảng và kỹ năng xây dựng tác phẩm dự thi giải “Búa liềm vàng”. Lớp tập huấn, do Ban Biên tập Báo Hà Giang và Đài PT-TH Hà Giang phối hợp tổ chức.

Toàn cảnh lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Trong 1 ngày, gần 40 học viên của 2 cơ quan, Báo Hà Giang và Đài PT-TH Hà Giang đã được, Tiến sỹ Nguyễn Tri Thức, Ủy viên Ban biên tập, Trưởng ban Chuyên đề và Chuyên san Hồ sơ sự kiện, Tạp chí Cộng sản truyền đạt các kỹ năng thực hiện tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng, trong đó tập trung trao đổi các nội dung: Kinh nghiệm phát hiện đề tài; kỹ năng xây dựng đề cương thực hiện tác phẩm báo chí; kỹ năng khai thác, phân tích tư liệu, phát huy tính sáng tạo khi thực hiện tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; kỹ năng sáng tạo để có những tác phẩm hay, bám sát các sự kiện, các văn kiện; cách lựa chọn những đề tài lớn về công tác xây dựng Đảng hiện nay; cách thức xây dựng, thể hiện tác phẩm báo chí tham dự Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng; cách xây dựng tác phẩm tham gia Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và kỹ năng tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới. Cũng tại lớp tập huấn, báo cáo viên đã tham gia, góp ý kiến và nêu thêm ý tưởng cho một số tác phẩm cụ thể của các tác giả, nhóm tác giả của Báo Hà Giang, Đài PT-TH Hà Giang dự kiến sẽ tham gia dự thi Giải Búa Liềm Vàng năm 2024.

Tiến sĩ Nguyễn Tri Thức chia sẻ tại lớp tập huấn.
 

Với những kiến thức, kinh nghiệm được giảng viên chia sẻ cộng với sự đầu tư, tâm huyết của các tác giả, nhóm tác giả để áp dụng vào thực tiễn công việc, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng của tỉnh Hà Giang./.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc